ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รักนี้นิรันดร์ ตา-ยาย ครองรักหวานชื่น 75 ปี

สนามข่าว 7 สี - รักนิรันดร์ เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย รักไม่มีวันตายมีอยู่จริง 75 ปีที่ไม่เคยทะเลาะกัน เติมเต็มความหวาน มีพยานรัก 9 คน อบอุ่นรับวันวาเลนไทน์

เป็นเรื่องราวรักนิรันดร์ ระหว่าง ตากิ่ง ยศปัญญา อายุ 99 ปี และ ยายทรัพย์ ยศปัญญา อายุ 95 ปี ครองรักมานาน 75 ปี ทั้งคู่ไม่เคยทะเลาะกันเลย และมีลูกเป็นพยานรักถึง 9 คน เติมเต็มความสุขให้ครอบครัว อยู่ที่ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย

ลูกสาวคนที่ 4 ซึ่งเป็นแม่ชี เล่าว่า ตากิ่งและยายทรัพย์ แต่งงานกันตอนอายุ 24 ปี และ 20 ปี ตาเป็นครู ส่วนยายเป็นแม่บ้าน สมัยหนุ่ม ๆ ตาหล่อมาก เป็นคนขยัน แต่อาจจะเจ้าชู้นิด ๆ สาว ๆ เยอะ ส่วนยายก็เป็นสาวสวยประจำหมู่บ้าน แต่หลังจากที่ทั้งคู่ตกลงใช้ชีวิตด้วยกัน ต้นรักก็เติบโตอย่างสมบูรณ์ ไม่เคยมีปากเสียงกันเลย

ทุกวันนี้ ทั้ง 2 คนเป็นเหมือนไม้เท้าของกันและกัน ดูแลกันไม่ห่าง ทุก ๆ เช้าตาจะเข็นรถพายายมาออกกำลังกาย พอตกเย็นตาก็จะมาเดินออกกำลังกายตามทุ่งนา เคล็ดลับสุขภาพแข็งแรง

ยายทรัพย์ก็ดูแลตากิ่งไม่ห่าง ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน คอยหุงหาอาหาร ดูแลงานบ้านไม่ขาด กลายเป็นความสบายใจซึ่งกันและกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน นานกว่า 75 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark