ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สมรสหวานฉ่ำ รักล้นใจวันวาเลนไทน์

ห้องข่าวภาคเที่ยง - สมรสสมรัก วันวาเลนไทน์ปีนี้ คู่รักจูงมือกันไปหวานฉ่ำจดทะเบียนสมรส กับเขตบางรัก ยอดจองคิวล่วงหน้ามีกว่า 898 คู่

สมรสหวานฉ่ำ รักล้นใจวันวาเลนไทน์
ขบวนเรือขันหมาก เป็นขันหมากฝากใจ เจ้าบ่าวล่องเรือ มาตามคลองเปรมประชากร เชื่อมรัก เขตจตุจักร เชื่อมใจ บรรเลงกลองยาว สร้างความครึกครื้น ก่อนจะขึ้นฝั่งวัดเสมียนนารี ผ่านประตูเงิน ประตูทอง ตามประเพณี ก่อนจะจดทะเบียนสมรสกัน โดยมี นางสาวภัทร์กร สินสุข ผู้อำนวยการเขตจตุจักร เป็นพยานในการจดทะเบียน

คู่รักแห่จดทะเบียนสมรส บางรัก
คู่รัก ได้เข้าพิธีแต่งงาน พิธีจดทะเบียนสมรส สมดังรอคอย "บางรัก" ปีนี้จัดในชื่อ "พรหมลิขิตผูกพัน รักนิรันดร์ ณ บางรัก (Love Infinity)" งานจดทะเบียนสมรส จัดที่ศูนย์การค้าจิวเวลรี่เทรดเซ็นเตอร์ สีลม และปรากฏว่า ยอดจองล่วงหน้าที่จะเข้าจดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์ รักล้นใจ มากกว่า 898 คู่ และยังมี คู่รัก Walk-in มากัน ด้วยวันแห่งความรัก และบางรัก เป็นชื่อที่มีความหมาย ให้รักยืนยง มั่นคง นิรันดร์ 

และลุ้นจับสลากทะเบียนสมรสทองคำ กันทุกชั่วโมง วันนี้ จะแจกทะเบียนสมรสทองคำ รวม 12 ฉบับ นอกจากนี้ บางรัก ยังเปิดรับคู่รัก LGBTQ เข้าจดแจ้งสมรสเท่าเทียม แม้ยังไม่มีผลทางกฎหมาย แต่เป็นการจดทะเบียนรักเท่าเทียม

จดทะเบียนสมรส บางพลัด พัดพาให้มาคู่กัน
นี่ก็หวานชื่น "บางพลัด พัดให้เรามาคู่กัน นิรันดร์" คู่รัก ที่เชื่อมั่นในความรักที่มีให้กัน เดินทางไปจดทะเบียนสมรสที่เขตบางพลัด บรรยากาศเป็นไปด้วยความหวานชื่น ยินยอมพร้อมใจใช้ชีวิตคู่ เริ่มต้นชีวิตครอบครัว ที่จะไม่พลัดพรากจากกัน

ไปดูบรรยากาศต่างจังหวัดกันบ้าง ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ กลุ่ม LGBTQ เชียงใหม่ จัดขบวนแห่ขันหมากแบบล้านนา เคลื่อนไปตามถนน เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ ในการสมรสเท่าเทียม ก่อนยื่นคำร้องขอจดทะเบียนสมรส พร้อมตัดเค้กวิวาห์ และโยนดอกไม้

ส่วนที่ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ มีกิจกรรมทำความสะอาดเมือง เนื่องในวันแห่งความรัก เพื่อลดฝุ่นควัน PM2.5 ให้อากาศสะอาดแทนความรักแก่ทุกคน

บรรยากาศขอความรัก กับวาเลนไทน์สายมู
ขณะที่หลายคนไปไหว้เทพ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอความรักสมหวัง อย่างที่ เทวาลัยพระพิฆเนศ สี่แยกห้วยขวาง ถนนรัชดาภิเษก มีคนไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติ หลั่งไหลกันไป ไหว้พระตรีมูรติ เทพแห่งความรัก ขอพรให้รักสมหวัง เช่นเดียวกับที่บริเวณ ศาลพระตรีมูรติ หน้าห้างสรรพสินค้า CentralWorld มีคนไปกราบไหว้ขอพร ขอคู่รักและขอความรักที่ดีอย่างต่อเนื่อง

โลกโซเชียลส่งต่อความรักกันแบบฉ่ำ ๆ กดหัวใจกันรัว ๆ อย่างที่โรงเรียนนี้ มีจัดประกวดมิสแอนด์มิสเตอร์วาเลนไทน์ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ หรือ X โพสต์ภาพน่าเอ็นดูบอกว่า "เด็ก ๆ ได้เรียนรู้การปิดทองเวลาไปวัด" บ้างก็บอกว่า "มีหน่วยงานไหนเข้าช่วยคุณครูแล้วยัง อ๊ะหยอก ๆ"

ส่วนรายนี้ ทาสแมวถูกใจในสิ่งนี้ สำหรับช่อดอกไม้สีพาสเทล ที่มาพร้อมกับน้องเหมียวตาแบ๊ว ๆ ถึง 7 ตัว ถูกตกกันแล้วคุณผู้ชม ส่วนสายกินเค้าบอกว่า กุหลาบแดงไม่จอยเท่าไส้กรอกแดง รู้เลยว่า ช่อนี้เหมาะกับใคร ยังไงก็อย่าลืมน้ำจิ้มไก่กับแตงกว่าด้วย

บ้านใหม่ ของลิงลพบุรี ที่วัดพระบาทน้ำพุ
วันวาเลนไทน์ เป็นฤกษ์ดี 09.09 น. วันนี้ ฤกษ์ดี ลิง ลพบุรี ได้ขึ้นบ้านใหม่ "บ้านลิง" วัดพระบาทน้ำพุ นำร่องแก้ปัญหาลิงล้นเมือง บ้านใหม่

เปิดพื้นที่เป็นเนินเขารั้วสูงล้อมรอบ มีดาดฟ้า มีจุดให้อาหารลิง มีเสา ให้ลิงไต่ราว หอห้อยโหน มีถ้ำให้หลบฝนหลบแดด บ้านลิงหลังใหม่สร้างเสร็จแล้ว ได้ฤกษ์เปิดให้ลิงฝูงแรกเข้าไปอยู่ในวันแห่งความรัก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark