ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

คุกธัญบุรี จัดให้ ผู้ต้องขัง 6 คู่ จดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์


รักกันตั้งแต่อยู่นอกคุก เรือนจำธัญบุรี จัดให้ ผู้ต้องขัง 6 คู่ จดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์ หนุนสร้างครอบครัว ให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดี

วันนี้ (14 ก.พ.67) ที่ลานกิจกรรม ภายในเรือนจำอำเภอธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายนิตินัย พาติกบุตร ผบ.เรือนจำอำเภอธัญบุรี พร้อมด้วย นายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอธัญบุรี และเจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอธัญบุรี ร่วมจัดกิจกรรมสมรักสมรส ประจำปี 2567 โดยมีการจดทะเบียนสมรสให้กับผู้ต้องขังที่เป็นสามีภรรยากัน ก่อนถูกดำเนินคดีต้องโทษภายในเรือนจำ 6 คู่ โดยมีผู้ต้องขังร่วมกันเป็นสักขีพยาน

ภายในงานตกแต่งด้วยดอกไม้ ลูกโป่งรูปหัวใจ และผ้าสีชมพู พร้อมทั้งมีข้อความต่างๆ ซึ่งคู่รักทั้ง 6 คู่ แต่งชุดไทย และมีขบวนกลองยาวแห่ขันหมาก โดยเมื่อคู่รักได้พบเจอกันต่างกุมมือกันตลอดเวลา เนื่องจากไม่ได้เจอกันตั้งแต่ถูกควบคุมเข้ามาในเรือนจำ

นายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอธัญบุรี ซึ่งเป็นประธานในการจดทะเบียนสมรสให้ผู้ต้องขัง กล่าวว่า ทางอำเภอธัญบุรี ขอยินดีและชื่นชมการจัดกิจกรรมสมรักสมรสขึ้นภายในเรือนจำอำเภอธัญบุรี เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับคู่รักสมรส ที่เป็นผู้ต้องขังในเรือนจำ ซึ่งคู่รักที่มาจดทะเบียนกันในวันนี้ เป็นคู่รักที่คบหากันมาตั้งแต่อยู่ด้านนอกเรือนจำ กิจกรรมวันนี้ทำให้เขารู้ว่า ถึงแม้ว่าพวกเขาทำผิดพลาดไป สังคมหรือแม้กระทั่งหน่วยงานราชการ ภาคประชาชนต่างๆ ก็ยังให้โอกาสเขาได้กลับตัวเป็นคนดีได้ และเป็นกำลังที่จะไปพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต

ทางด้าน นายนิตินัย พาติกบุตร ผบ.เรือนจำอำเภอธัญบุรี กล่าวว่า กิจกรรมรสมรักสมรส ประจำปี พ.ศ.2567 มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เข้มแข็งขึ้น จัดสวัสดิการให้ผู้ต้องขังได้รับสิทธิประโยชน์ตามความเหมาะสม และเพื่อเป็นแรงจูงใจในการปรับเปลี่ยนพัฒนาพฤตินิสัยคืนคนดีสู่สังคม รวมถึงส่งเสริมบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภายนอก ซึ่งเป็นการสร้างกำลังใจให้กับผู้ต้องขังภายในเรือนจำที่มาจดทะเบียนในวันนี้ เพราะเขาเป็นคู่รักที่รักกันมาตั้งแต่อยู่ภายนอก เขาไม่ได้มีโอกาสจดทะเบียนสมรสกัน เมื่อวันนี้ได้มีการจดทะเบียนสมรสกันแล้ว ก็จะได้มีการยึดเหนี่ยวจิตใจว่าทั้งคู่เป็นสามีภรรยากันอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว เชื่อว่าเขาจะได้ตั้งใจและกลับใจเป็นคนดี แล้วออกไปภายนอกไปสร้างครอบครัวที่ดี และเป็นคนดีของสังคมต่อไปภายในอนาคต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark