ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดปมฆ่า นักธุรกิจชาวเมียนมา คาดปมขัดแย้งเงินดำ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ส่วนคดีฆ่าโหดนักธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราชาวเมียนมา ในแมนชันหรูย่านสุขุมวิท คืนที่ผ่านมา ปมเหตุตำรวจเชื่อ น่ามาจากความขัดแย้งเรื่องธุรกิจเงินดำ พร้อมเร่งล่าคนร้ายประสานด่าน ตม.ทั่วประเทศสกัด ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในเจาะ เกาะ ติด

เป็นคดีอุกอาจอีกคดี เมื่อคนร้ายฆ่าโหด นายเคียว นักธุรกิจชาวเมียนมา จับศีรษะกระแทกพื้นห้องเสียชีวิต ในแมนชันหรูภายในซอยสุขุมวิท 6 กลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งการคลี่คลายคดีนี้ วันนี้พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน พร้อมเปิดไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด ก่อนและหลังคนร้ายก่อเหตุ พบว่าตั้งแต่เวลา 20.09 น. ผู้เสียชีวิต ได้นัดเจอกับเพื่อนชาวสี 2 คน ซึ่งคาดว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุ ที่โรงแรมหนึ่งหนึ่งย่านนานา ก่อนทั้งหมด เดินมาที่ห้องพักของผู้เสียชีวิต ในซอยสุขุมวิท 6 โดยมีกระเป๋าลากสีดำ และกระเป๋าเป้มาด้วย ซึ่งระหว่างเวลา 20.09-21.08 น. ตำรวจพบว่าคนอยู่ในห้องพักรวม 4 คน รวมทั้งพยาน มีการขึ้นลงห้องพักหลายครั้ง จนเวลา 22.35 น. ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ออกจากแมนชันหลบหนีไปทางซอยสุขุมวิท 9 และซอย 11

จากการตรวจสอบในห้องพัก ตำรวจพบกระเป๋าเดินทางหนึ่งใบที่มีผงคล้ายสีชมพู และกระดาษสีดำเป็นแท่ง จึงเชื่อว่าทั้งหมดน่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการแก๊งเงินดำ เพราะจากการตรวจสอบในโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต มีภาพแบงก์ดอลลา และพบเดินทางเข้าออกประเทศกว่า 50 ครั้ง 

ส่วนพยานปากสำคัญหญิงชาวเมียนมา ซึ่งอ้างเป็นแม่บุญธรรม ที่อยู่ในเหตุการณ์ ชุดสืบสวน สน.ลุมพินี เรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นอ้างว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ถอนเงินมาเก็บไว้ให้ห้องจำนวน 5 ล้านบาท แต่ถูกคนร้ายพยายามแย่งจนเกิดการต่อสู้กัน ตนจึงได้เข้าไปห้ามแต่ก็ถูกบีบคอ แล้วผลักจนสลบ เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงได้ส่งตัวให้แพทย์นิติเวชตรวจร่างกาย เช่นเดียวกับเอเจนซี ที่หาห้องพักให้แก่ชาวเมียนมาทั้ง 2 คน ที่พบพฤติกรรมแปลก ๆ

ส่วนการติดตามตัวคนร้าย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลระบุว่า เบื้องต้นได้ประสานกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจนครบาล เร่งล่าตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน พร้อมส่งภาพถ่ายประสานกับ ตม.ทั่วประเทศ สกัดไม่ให้หลบหนีออกนอกราชอาณาจักร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark