ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

DSI บุกค้นโกดังขายสินค้าออนไลน์ไม่ผ่าน มอก.

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่ DSI นำกำลังค้นบ้านหรูและโกดังของแม่ค้าออนไลน์ชื่อดังในโซเชียล หลังถูกร้องเรียนขายสินค้าไม่ผ่านมาตรฐาน มอก. ยึดสินค้ามูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ไปตรวจสอบติดตามรายงานจาก คุณเตชะวัฒน์ สุขรักษ์

ปฏิบัติการค้นบ้านหรู และโกดังขนาดใหญ่ ที่ตำบล สะเตงนอก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา วันนี้นำโดย นายชยพล สายทวี ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นของศาลจังหวัดยะลา ค้นเป้าหมาย หลังมีผู้ร้องเรียนว่า เป็นสถานที่จัดเก็บสินค้าสั่งซื้อจากต่างประเทศ ไม่ผ่านพิธีการศุลกากร และไลฟ์ขายสินค้าไม่ผ่านมาตรฐานสินค้าอุตสาหกรรม หรือ มอก. ผ่านช่องทาง Facebook ที่มีผู้ติดตามกว่า 2,600,000 คน และ TikTok มีผู้ติดตามหลายแสนคน

จุดแรกบ้านหรู 2 ชั้น มีสระว่ายน้ำ มีสวนหย่อม บ่อเลี้ยงปลาสวยงาม มีรถหรูหลายคัน ค้นในบ้านพบกระเป๋าแบรนด์เนมจำนวนมาก สภาพใหม่ บรรจุหีบห่ออย่างดี

จากนั้นไปค้นโกดังสินค้าขนาดใหญ่ 2 ชั้น ที่อยู่ด้านหลังบ้าน บนชั้นวาง มีสินค้าอุปโภคบริโภค ยาสีฟัน ครีมบำรุงหน้า ผงซักฟอก กระเป๋าเดินทาง และอีกหลายประเภท ที่สำคัญพบเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ เตารีดไอน้ำ, หม้อหุงข้าว, เตาปิ้งย่าง, พัดลม, พาวเวอร์แบงค์, ลำโพงบลูทูธ, ของเล่นเด็ก และจักรยานขนาดเล็ก ที่ไม่มีมาตรฐาน มอก. จึงยึดไปตรวจสอบ คาดมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ในโกดังนอกจากโซนคลังสินค้า โซนไลฟ์สดยังมีโซนบรรจุสินค้าใส่กล่องพัสดุ ส่งให้ลูกค้า และห่างไปราว 500 เมตร ก็มีโรงงานผลิตกล่องลังของตัวเอง 

อุตสาหกรรมจังหวัดยะลา เผยต้องคัดแยกสินค้าแล้วตรวจสอบอย่างละเอียด โดยเฉพาะสินค้าที่มีสัญลักษณ์ มอก. เป็นของแท้หรือไม่ ผลิตที่ไหน ส่วนโทษผู้จำหน่ายสินค้าไม่มีมาตรฐาน มอก. ปรับไม่เกิน 2 ล้านบาท และจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ด้านเจ้าของโกดัง เป็นชาย อายุ 32 ปี ยืนยัน ไม่ได้สั่งสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ แต่สั่งจากเอเยนต์รายใหญ่ที่กรุงเทพมหานคร และมีสต็อกสินค้ามูลค่าราว 4 ล้านบาท ส่วนสินค้าที่ถูกยึด 10-20 เปอร์เซ็นต์ของสินค้าทั้งหมดเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark