ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หญิงป่วยมะเร็งดับ จัดงานศพครื้นเครง-โลงสีชมพู

เช้านี้ที่หมอชิต - สาวใหญ่วัย 51 ปี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง แต่ก่อนตาย สั่งเสียญาติว่า อย่าจัดงานศพให้เศร้า ขอเครื่องเสียงชุดใหญ่ ให้ผู้ร่วมงานเต้นสนุกสนานในวันเผา และขอโลงศพสีชมพู พร้อมดอกไม้สีสดใส ขึ้นเตาเผารับวาเลนไทน์เดย์

นำมาด้วยรถติดเครื่องเสียงชุดใหญ่ พร้อมการเต้นรำสนุกสนาน ต้องบอกว่านี่เป็นบรรยากาศงานศพ ไม่ใช่งานแห่นาค ซึ่งครอบครัวของ นางพยงค์ เที่ยงถาวร อายุ 51 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ได้นำโลงศพแห่ไปที่วัดสามง่าม อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม เพื่อทำพิธีฌาปนกิจศพ และเมื่อวานนี้ตรงกับวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ พอดี เข้าธีมด้วยโลงศพสีชมพูหวานแหว พร้อมประดับประดาด้วยดอกกุหลาบสีสันสดใส บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้นแปลกตา ไม่เหมือนการจัดพิธีศพทั่วไป

นางเมตตา สามชูศิลป์ หลานสาวผู้ตาย บอกว่า นางพยงค์ มีอาชีพค้าขาย เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่ก่อนจะเสียชีวิตได้สั่งไว้ว่า ขอจัดงานศพให้ครึกครื้นหน่อย บรรจุร่างไว้ในโลงสีชมพู มีเครื่องเสียง ผู้ร่วมงานสามารถเต้นได้สนุกสนาน อย่าได้แสดงความเสียใจออกมา สะท้อนอุปนิสัยของผู้เสียชีวิต เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบเสียงเพลง โดยเฉพาะรำวง ทางญาติจึงตอบสนอง จัดให้ตามปรารถนา ซึ่งวันเผาก็ตรงกับวันวาเลนไทน์พอดี ยิ่งทำให้เป็นงานศพที่ดูพิเศษ สมความตั้งใจของผู้วายชนม์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark