ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บ่าว-สาวแต่งงานบนหลังช้าง หนึ่งเดียวในโลก

เช้านี้ที่หมอชิต - หลายจังหวัดทั่วไทย ต่างจัดงานแต่งงานให้กับคู่บ่าวสาวในวันวาเลนไทน์ อย่างที่ จังหวัดสุรินทร์ ได้จัดงานจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างทั้งไทย และต่างประเทศ ร่วม 30 คู่

บ่าว-สาวแต่งงานบนหลังช้าง หนึ่งเดียวในโลก
คู่บ่าวสาว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ 30 คู่ นั่งบนหลังช้าง เดินขบวนพาเหรดศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดสุรินทร์ จากศาลากลางเก่า ถนนหลักเมืองมุ่งหน้าเข้าสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อร่วมพิธี "ซัตเต" ผูกแขนรับขวัญคู่บ่าวสาว 

จากนั้นคู่บ่าวสาวได้ร่วมเลี้ยงอาหารช้างเพิ่มความเป็นสิริมงคล ก่อนให้คู่บ่าวสาวขึ้นนั่งบนหลังช้าง เพื่อทำพิธีมอบทะเบียนสมรสบนหลังช้าง และร่วมบันทึกภาพประวัติศาสตร์ในพิธีจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ที่สวนเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษา ตำบลนอกเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 15 แล้ว

ตลาดร่มหุบ จดทะเบียนสมรสให้คู่รักบนขบวนรถไฟ
ที่อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ตลาดร่มหุบ จัดพิธีจดทะเบียนสมรสบนขบวนรถไฟสายใยแห่งรัก ตอนเส้นทางแห่งรัก Love Map in Samut Songkhram โดยหนุ่มสาวคู่รัก 14 คู่ จูงมือกันขึ้นรถไฟสายแม่กลองจากสถานีลาดใหญ่ แล่นผ่านตลาดร่มหุบ เพื่อเป็นที่ระลึกแก่คู่บ่าวสาว และยังส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดร่มหุบที่เป็นอันซีนไทยแลนด์

จดทะเบียนบนหินสามวาฬ-ล่องแพเซ็นสัญญารัก
ที่ป่านันทนาการหินสามวาฬ ตำบลโคกก่อง อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ได้ปล่อยตัวนักวิ่งกว่า 500 คน "วิ่งขึ้นภู...ดูหินสามวาฬ" และร่วมเป็นสักขีพยานรักให้กับคู่บ่าวสาว 13 คู่ ในการจดทะเบียนสมรส ณ หินสามวาฬ ในการจัดงาน "รักดั่งขุนเขา ของเราสองคน" ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย อุณหภูมิ 15 องศาเซลเซียส

ส่วนที่บริเวณโนนหนองเลิง ตำบลดอนหญ้านาง อำเภอพรเจริญ มีการจัดกิจกรรมนำคู่รัก 11 คู่ ล่องแพ ไปจดทะเบียนสมรสกลางหนองเลิง แหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ ภายใต้ชื่อ "มหัศจรรย์บัวริมบึง @หนองเลิง" ตามคอนเซ็ปต์ที่ว่า "แพล่อง..รัก @หนองเลิง" เพื่อให้คู่รักได้ซึมทรัพย์ความสวยงามทางธรรมชาติ

ทะเลสีชมพู คู่รักไทย-เทศ ร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร
ที่เกาะกระดาน ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ได้จัดพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ประจำปี 2024 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 27 แล้ว โดยคู่บ่าวสาวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ รวม 12 คู่ ร่วมพิธี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธาน พร้อมกับร่วมถ่ายภาพกับเกาะกระดานอย่างสุดแสนประทับใจ
จากนั้นคู่รัก 11 คู่ จาก 12 คู่ ร่วมกันดำดิ่งสู่ท้องทะเลตรัง เพื่อลงไปจดทะเบียนสมรส และรดทรายสังข์สีชมพู ใต้ท้องทะเล พร้อมทั้งถ่ายภาพสุดหวานชื่นใต้ท้องทะเล

ฮือฮา ลุง 69 ปี ควงภรรยาคนที่ 14 จดทะเบียนสมรส
จังหวัดกระบี่ ปีนี้จัดให้มีการจดทะเบียนสมรสที่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง "คลองหรูด" ในตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ โดยมีคู่รักบ่าวสาวทั้งไทย และต่างประเทศ 11 คู่ ร่วมพิธีจดทะเบียนสมรสกลางอ่างเก็บน้ำ โดยให้คู่รักบ่าวสาวลงเรือคายัค และมีเจ้าหน้าที่พายเรือพาออกไปจดทะเบียนสมรส

ส่วนคู่ที่เรียกเสียงฮือฮาในงาน คือ คู่ของ นายสนั่น สงกล อายุ 69 ปี ชาวตำบลทับปริก ที่ควงคู่คนรัก คือ นางสาวสมนึก แสงแก้ว อายุ 56 ปี มาจดทะเบียนสมรสเป็นครั้งที่ 14 ของตัวเอง เพราะ คุณลุงสนั่น เคยมีภรรยามาแล้ว 13 คน

ลุงสนั่น มั่นใจว่า การสมรสครั้งนี้จะเป็นรักครั้งสุดท้าย เพราะอยู่กินกับภรรยาคนนี้มา 10 ปีแล้ว ส่วนที่ถือฤกษ์แต่งงานวันนี้ เพราะเป็นวันวาเลนไทน์ อีกทั้งยังเป็นวันพุธ ซึ่งตรงกับวันเกิดของตนเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark