ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับเพราะรัก! อส.บุกจับหนุ่มหลอนยาทั้งเสพ-ขาย

เช้านี้ที่หมอชิต - เพราะความรักชนะทุกสิ่ง แม้กระทั่งการบุกจับหนุ่มหลอนยาคนนี้ ที่ทั้งเสพ ทั้งขาย ตอนแรกปฏิเสธ แต่พอบอกว่าไม่ได้มาจับเพราะโกรธเกลียด แต่มาเพราะรัก อยากให้กลับเนื้อกลับตัวกลับใจ เข้ากระบวนการบำบัดรักษา จะได้หลุดพ้นจากวงจรยาเสพติด เจ้าตัวจึงยอมรับสารภาพ พร้อมบอกที่ซ่อนยาของตัวเองให้รู้

หลังทางนายอำเภอที่ได้รับแจ้งจากการประชุมประชาคมหมู่บ้านในพื้นที่ว่า มีชายอายุ 30 ปี ชื่อต้า อาศัยอยู่ในบ้านพัก หมู่ที่ 2 ตำบลแม่สลิด อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก มีพฤติกรรมเสพยาบ้าจนหลอน กลางคืนไม่หลับไม่นอน บางทีก็มีท่าทีเสียงดังเอะอะโวยวายน่ากลัว อีกทั้งมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับเยาวชนในพื้นที่

จึงมอบหมายให้ทาง อส.บ้านตาก ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สลิด และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่สลิด ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบ นายต้า สวมเสื้อสีแดงสดใสรับวันวาเลนไทน์ นั่งเหม่อลอย คุยคนเดียวอยู่ใต้ต้นไม้หน้าบ้าน จึงขอตรวจค้น

ตอนแรก นายต้า ปฏิเสธว่าไม่ได้เสพยาบ้า แต่พอเจ้าหน้าที่บอกว่า "ที่มากันตรงนี้ ไม่ได้มาจับเพราะโกรธเกลียด แต่มาจับเพราะรัก อยากให้นายต้ากลับตัวกลับใจ เข้ากระบวนการบำบัดรักษา จะได้หลุดพ้นจากวงจรยาเสพติด"

นายต้า จึงยอมรับสารภาพ พร้อมบอกอีกว่ายังมียาบ้าอีก 27 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนบนบ้านพัก เพื่อแบ่งขายให้กับลูกค้า จะได้มีเงินหมุนเวียนซื้อยาบ้ามาเสพ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายต้า เพื่อนำเข้ากระบวนการตาม พ.ร.บ.จิตเวช และนำยาบ้าของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สลิด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark