ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รอผลห้องแล็บ ก่อนแจ้งข้อหา ขายก๊าซหัวเราะ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจบุกจับร้านขายก๊าซหัวเราะให้กับท่องเที่ยวอย่างโจ๋งครึ่ม ล่าสุดอยู่ระหว่างรอผลแล็บเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อคืนนี้ (15 ก.พ.) ชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จังหวัดเชียงใหม่ บุกจับผู้ที่ลักลอบนำก๊าซหัวเราะ หรือ ไนทรัสออกไซด์ (Nitrous Oxide) มาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บริเวณบาร์รอบสนามมวยแห่งหนึ่ง ในซอยลอยเคราะห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (ซอยท่องเที่ยวชื่อดังของชาวต่างชาติ) จากการตรวจสอบพบมีการลักลอบขาย 6 ร้าน ขณะเข้าจับกุมยังมีนักท่องเที่ยวใช้บริการอยู่ตามปกติ เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วยถังบรรจุก๊าซหัวเราะ และลูกโป่งจำนวนมาก

และล่าสุดเช้านี้ คุณเกรียงไกร รัตนา ไปสำรวจบริเวณดังกล่าว พบว่าด้านหน้าจะเป็นซอยติดอยู่กับถนนลอยเคราะห์ เมื่อเดินเข้าไปจะเป็นสนามมวยตั้งอยู่ลานกลางแจ้ง ล้อมรอบด้วยบาร์และร้านอาหารหลายสิบร้าน ทุกร้านปิดบริการ (เปิดบริการยามค่ำคืน) ในส่วนของคดี พลตำรวจตรี วรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลแล็บ หากเป็นก๊าซหัวเราะจริง จะมีความผิด ตาม พ.ร.บ.ยา ในข้อหาจำหน่ายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท และหากก๊าซหัวเราะที่นำมาใช้เป็นยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark