ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศาลอาญายกฟ้องเจ้าของร้าน ดารุมะ ซูชิ หลอกขายแฟรนไชส์-คูปองลดราคา

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ศาลอาญาพิพากษา ยกฟ้องเจ้าของร้านดารุมะ ซูชิ ที่หลอกขายแฟรนไชส์ และคูปองลดราคาอาหาร ทำให้มีผู้เสียหาย และมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เบิกตัว นายเมธา ชลิงสุข หรือ บอนนี่ เจ้าของร้านดารุมะ ซูชิ ไปฟังคำพิพากษา คดีที่ถูกอัยการฟ้องร่วมกับ บริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฟอกเงิน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

จากกรณีเปิดขายแฟรนไชส์ของร้าน ในราคาตั้งแต่ 2,000,000 - 2,500,000 บาท มีผู้เสียหายกว่า 10 ราย เปิดขายคูปองลดราคาอาหาร ให้กับประชาชน ตั้งแต่ราคา 199-399 บาท มีผู้เสียหายเกือบ 1,000 คน เหตุเกิดตั้งแต่กลางปี 2564 ถึงกลางปี 2565 ก่อนจะปิดร้านหนีไป ทำให้มีผู้เสียหาย และมูลค่าความเสียหาย จำนวนมาก รวมกว่า 150 ล้านบาท

คดีนี้ นอกจากโจทก์จะขอให้ศาลลงโทษจำเลยตามความผิดแล้ว ยังขอให้ร่วมกันคืนเงิน หรือ ชดใช้เงินแก่ผู้เสียหาย รวมกว่า 42 ล้านบาท

ศาลพิเคราะห์ พยานหลักฐาน และคำให้การของจำเลยแล้ว เห็นว่าจำเลยมีการประกอบธุรกิจจริง มีแผนการลงทุน ตั้งบริษัท ตั้งร้าน และขยายสาขา ตามแผน เห็นว่าไม่มีเจตนาจะหลอกลวงผู้เสียหายตั้งแต่แรก พิพากษายกฟ้อง แต่ไม่ตัดสิทธิผู้เสียหายในการไปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark