ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ขอบริจาคเลือดด่วน! หนุ่มนักจับงูไปช่วยชาวบ้าน สุดท้ายถูกจงอางกัดหมดสติ

งูจงอางกัด

ด่วน! ขอรับบริจาคเลือด ช่วย"น้องอั๋น" หนุ่มนักจับงู ถูกงูจงอางกัดเข้าที่เส้นเลือดดำหมดสติ หลังเข้าไปช่วยชาวบ้านจับงูเข้าบ้าน

จากกรณีผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Nick Chomngam โพสต์ขอรับบริจาคเลือดฉุกเฉิน ทุกกรุ๊ปเลือดโดยเฉพาะกรุ๊ป A ให้กับพลทหาร จักริน นิลกำแหง ที่ได้รับอุบัติเหตุจากการช่วยเหลือคน ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลกด่วนที่สุด ผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถไปที่ ศูนย์ภาคบริการโลหิต ประจำโรงพยาบาล แล้วเเจ้งว่า บริจาคให้นาย จักริน นิลกำแหง โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก


โดยต่อมาเจ้าของเฟซบุ๊กได้โพสต์แจ้งรายละเอียดสถานการณ์ดังกล่าวระบุว่า "แจ้งสถานการณ์น้องอั๋น มีคนสอบถามเหตุการณ์มากมาย ด้วยที่สถานการณ์ยังตึงเครียดกันอยู่ เลยอาจไม่ได้รับสาย หรือตอบผู้ใดต้องขออภัยด้วยครับ สาเหตุที่น้องอั๋นต้องการเลือดจำนวนมาก เนื่องจากถูกงูจงอางกัดเข้าที่เส้นเลือดดำ เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังอบรมอสรพิษวิทยาภาคเหนือเสร็จ ผู้เข้าอบรมกลับกันหมดแล้ว มีการแจ้งเหตุว่าให้ช่วยไปจับงูเข้าบ้าน ด้วยความที่ทุกคนกำลังยุ่งกับการเก็บของ และไม่ทราบว่าเป็นงูจงอาง น้องอั๋นเลยอาสาออกไปจับและนำงูจงอางใส่กระสอบกลับมาที่อบรม

ทุกอย่างเหมือนทุกครั้งและเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ในระหว่างเปลี่ยนงูจากกระสอบเข้าถุงดำเพื่อป้องกันงูหลุด ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น งูได้กัดเข้าที่แขนขวา และเข้าที่ตำแหน่งหลอดเลือดดำ  ทีมงานพอทราบเรื่องก็รีบนำตัวน้องอั๋นไปส่งรพ.ในระยะเวลาไม่เกิน 5 นาที แต่เนื่องจากโดนกัดในตำแหน่งสำคัญ และน้องอั๋นมีอาการแพ้พิษงู จึงหมดสติก่อนถึงรพ.  ทีมงานที่ไปเป็นทีมกู้ชีพอยู่แล้ว จึงพยายามทำการ CPR ตั้งแต่อยู่ในรถ และส่งต่อห้องฉุกเฉินทันที แต่กว่าจะนำน้องกลับมาก็ใช้เวลาหลายนาที และตอนนี้มีปัญหาเรื่องอาการติดเชื้อ ต้องผ่าตัดและต้องใช้เลือดกรุ๊ปA สำรองไว้ จึงต้องมีการโพสขอบริจาคเลือด ในเวลานี้ทีมงานและครอบครัวได้ดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ฝากทุกคนส่งแรงใจให้น้องด้วย ถ้ามีอะไรจะอัพเดทอีกที และต้องขออภัยล่วงหน้าหากไม่ได้รับสายหรือตอบข้อความนะครับ"


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Nick Chomngam

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark