ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

จ่อแจ้งความมือบอน เขียนข้อความ พ่นสีลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์


เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาด แกะสติกเกอร์ ทาสีใหม่ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ หลังถูกวัยรุ่นมือบอนขีดเขียน พ่นสี ด้านเทศบาลนครเชียงใหม่ จ่อแจ้งจับเอาผิด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูแลเข้มช่วงค่ำ

วันนี้ (15 ก.พ.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างเทศบาลนครเชียงใหม่เร่งแกะสติกเกอร์ ขัดถูบริเวณเสาม้านั่งและทาสีใหม่ ตามจุดต่างๆ เพื่อให้พื้นที่กลับคืนสู่สภาพเดิม หลังถูกกลุ่มวัยรุ่นมือบอนนำสติกเกอร์ สีสเปรย์และปากกาเมจิกมาเขียนข้อความ วาดภาพบนม้านั่งทุกตัวที่อยู่รอบบริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์

นางนุสรา ยันตรโกวิท ปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวเผยแพร่ว่าพื้นที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ถูกขีดพ่นสี และติดสติกเกอร์บนเสา ม้านั่ง ซึ่งเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ของเมืองเชียงใหม่และมีผลทางจิตใจของชาวจังหวัดเชียงใหม่ด้วย อีกทั้งเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวและสักการะอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ได้ทำความสะอาด ลบข้อความขีดพ่นบริเวณต่างๆ โดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งมอบหมายให้นิติกรรวบรวมพยานหลักฐานในกรณีนี้ เพื่อไปร้องทุกข์กล่าวโทษ แจ้งความเอาผิดกับผู้กระทำผิดที่สภ.เมืองเชียงใหม่

ส่วนการดูแลรักษาความเรียบร้อยตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ ทางเทศบาลได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลความสงบเรียบร้อย สถานที่แห่งนี้และพื้นที่สาธารณะต่างๆ โดยเฉพาะเวลาหลังเลิกงาน 16.30 น.ไปจนถึง 22.00 น.ของทุกวัน และหลังจากนั้นเราจะตรวจตราโดยใช้กล้อง CCTV หากพบการกระทำผิดซึ่งหน้า ทางเทศบาลก็จะว่ากล่าวตักเตือนแก้ไข พร้อมทั้งรวบรวมข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบปรับ หากไม่พบการกระทำผิดซึ่งหน้าก็จะทำการร้องทุกข์กล่าวโทษกับตำรวจต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark