ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับสถานบริการ 5 แห่ง ลักลอบจำหน่ายก๊าซหัวเราะให้นักท่องเที่ยว

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจภูธร ภาค 5 ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ บุกจับสถานบริการ ย่านถนนลอยเคราะห์ กลางเมืองเชียงใหม่ 5 แห่ง ลักลอบจำหน่ายก๊าซหัวเราะ ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พร้อมของกลางเป็นจำนวนมาก

พลตำรวจตรี วรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการศูนย์สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมเจ้าหน้าที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ กว่า 100 นาย เข้าตรวจสอบสถานบริการ ร้านบาร์เบียร์ รอบสนามมวย ย่านถนนลอยเคราะห์ กลางเมืองเชียงใหม่ หลังสืบทราบว่า มีการลักลอบจำหน่าย ลูกโป่งก๊าซหัวเราะให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าไปใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งผลการตรวจสอบ สถานบริการ ร้านบาร์เบียร์ทั้ง 5 แห่ง พบก๊าซไนทรัสออกไซด์ หรือก๊าซหัวเราะ จำนวนหลายร้อยโดส และอุปกรณ์ถังก๊าซหัวเราะ และลูกโป่งพร้อมบรรจุอีกจำนวนมาก จึงมีการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และนำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดไปสอบสวน ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

ทางด้าน นายมโนรมภ์ สินธพอาชากุล เภสัชกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานสาธารณสุขเชียงใหม่ เตือนว่าก๊าซชนิดนี้ หากนำไปสูดดมในปริมาณที่มากและบ่อย จะทำลายระบบทางเดินหายใจ และมีผลต่อ ตับ ไต และอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้จำหน่ายก๊าซหัวเราะดังกล่าว มีความผิดตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ. 2510 ข้อหาผลิตหรือขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark