ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สวนสนุกหิมะและน้ำแข็งในจีน ปิดทำการก่อนกำหนด

ประเด็นเด็ด 7 สี - กรมอุตุนิยมวิทยาของจีน เผยว่า อุณหภูมิที่เมืองฮาร์บินมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เป็นเหตุให้สวนสนุกหิมะ และน้ำแข็งประกาศปิดทำการก่อนกำหนด เพราะเกรงว่าสิ่งปลูกสร้างจะละลาย

สวนสนุกหิมะและน้ำแข็ง ที่เมืองฮาร์บิน ในมณฑลเฮย์หลงเจียงของจีน ประกาศปิดทำการก่อนกำหนด ตั้งแต่หลัง 24.00 น.วันพฤหัสบดีนี้ตามเวลาท้องถิ่น

หลังจากสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีน รายงานว่า อุณหภูมิในเมืองฮาร์บินจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 5 องศาเซลเซียส รวมกับมีกระแสลมแรงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า จึงเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อสิ่งปลูกสร้างด้วยน้ำแข็งภายในสวนสนุก ที่เริ่มเข้าสู่ช่วงละลาย

ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ทางสวนสนุกหิมะและน้ำแข็ง จึงมีการสั่งรื้อถอนยอดประติมากรรมบางชิ้นที่คาดว่าอาจเป็นอันตรายหากน้ำแข็งละลายมากขึ้นด้วย โดยทางสวนสนุกเปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวที่จองตั๋วเข้าชมไว้ล่วงหน้าสามารถขอเงินคืนได้หลังจากนี้

ทั้งนี้ สวนสนุกหิมะและน้ำแข็งที่เมืองฮาร์บิน เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีพื้นที่กว่า 800,000 ตารางเมตร และยังมีประติมากรรมจากน้ำแข็งอีกราว 2,000 ชิ้น นับว่าเป็นสวนสนุกน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งในช่วง 4 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้าชมมากถึง 320,000 คนเลยทีเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark