ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รุดช่วยสาวดาวน์ซินโดรม ถูกทรชนขืนใจในวัด

เช้านี้ที่หมอชิต - ยายอายุ 76 ปี ชาวลพบุรี ขอให้ "กัน จอมพลัง" ช่วยหลานสาวอายุ 27 ปี พิการทางสมอง เป็นดาวน์ซินโดรม ถูกล่อลวงไปขืนใจในวัด พอไปแจ้งความ มีกำนันต่างถิ่นขอเคลียร์ ซึ่งยายไม่ยอม แต่ผ่านมา 1 ปีแล้ว คดีไม่คืบหน้า

"กัน จอมพลัง" พาคุณยายอายุ 76 ปี ไปพบกับ พ.ต.อ ศุภกร อันสุวรรณ์ ผู้กำกับการ สภ.บ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีหลานสาวอายุ 27 ปี ซึ่งพิการทางสมอง เป็นดาวน์ซินโดรม ถูกล่อลวงไปข่มขืนในวัดแห่งหนึ่ง

ยาย บอกว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2566 หลานสาวหายไปจากบ้าน ตามหาจนเจอหลานอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง แต่ที่ทำให้ยายเจ็บปวดมาก คือมีชาวบ้านที่เป็นพลเมืองดี บอกยายว่าหลานถูกล่อลวงมาขืนใจ พร้อมกับนำคลิปที่แอบถ่ายไว้ให้ยายดู

ยายเห็นถึงกับช็อก จึงไปแจ้งความที่ สภ.บ้านหมี่ ปรากฏว่าระหว่างแจ้งความ มีกำนันต่างถิ่นมาขอเคลียร์ และยื่นข้อเสนอเป็นเงิน ซึ่งยายได้ปฏิเสธไป ตั้งแต่นั้นมาคดีก็ไม่มีความคืบหน้า ถามตำรวจก็ตอบว่าอีก 1 เดือนเสร็จ แต่มาตามคดีหลายครั้ง ตอนนี้เกือบจะครบ 1 ปี ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า จึงสงสัยว่ามีการช่วยเหลือกันหรือไม่

ยายยังมีผลตรวจร่างกายของหลานสาว ซึ่งระบุวันตรวจตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2566 คือหลังเกิดเหตุ พบบาดแผลฉีดขาดของเยื่อพรหมจารี พบน้ำอสุจิในช่องคลอด และตรวจพบหลักฐานว่ามีการล่วงล้ำของอวัยวะเพศชายทางช่องคลอดของหญิงสาว

ในระหว่างที่ยายมาสอบถามความคืบหน้าของคดี ปรากฏว่าทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านหมี่ ได้ไปนำตัวผู้ก่อเหตุรายนี้มาสืบสวน ชื่อนายสมศักดิ์ อายุ 47 ปี มีแม่ของผู้ก่อเหตุตามมาด้วย

โดยแม่ของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนเกิดเรื่อง ตนมีเงิน 10,000 บาท เคยเสนอเงินให้ แต่ยายไม่เอา จะเอา 100,000 บาท ส่วนลูกชายของตนก็ไม่ปกติ พาไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญามาหลายปีแล้ว เคยนำเอกสารมายื่นให้ตำรวจแล้ว ยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นการข่มขืน แต่ลูกชายคบหากับหลานของยายแบบคนรัก

ขณะที่ยายของผู้เสียหาย บอกว่า หลังเกิดเรื่อง ทางแม่ของผู้ก่อเหตุเคยเสนอจะให้ลูกชายมาแต่งงานกับหลานสาว แต่ตนเห็นว่าเป็นไปไม่ได้ ส่วนที่บอกว่าลูกเขากับหลานสาวคบกัน ไม่เคยรู้เรื่องนี้ ทั้งที่หลานอยู่กับยายตลอด ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้าน กัน จอมพลัง บอกว่า ตอนนี้ในด้านคดีนั้น ผู้กำกับการ สภ.บ้านหมี่ รับปากจะดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งได้เรียกตัวผู้ก่อเหตุมาแจ้งข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่คุณยายไม่สบายใจเรื่องกำนัน ทางนายอำเภอบ้านหมี่ บอกว่า พร้อมจะช่วยเหลือ จึงขอให้ยายสบายใจได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark