ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก รถบัส มรภ.อุดรธานี เสียศูนย์ คนขับประคองสุดชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - รถบัสมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี วิ่งเซเหมือนรถเสียศูนย์ สร้างความหวาดเสียวให้ผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขับมาเจอ หวั่นเกิดอันตราย

นี่เป็นคลิปที่ผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่งนำมาโพสต์ หลังขับรถยนต์ไปเจอรถบัสมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ขับเอียงไม่ตรงทาง สภาพคล้ายรถเสียศูนย์ ยิ่งดูแล้วยิ่งเป็นห่วงความปลอดภัยของคนขับและผู้โดยสาร เพราะเสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุ แม้คนขับจะพยายามประคับประคองรถอย่างสุดชีวิตก็ตาม

สอบถาม ดร.วิบูลย์ เป็นสุข รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ชี้แจงว่า รถบัสคันดังกล่าวใช้งานมานาน 10 ปีแล้ว เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อาจารย์ 4 คน ได้นำนักศึกษาสาขาเทคโนโลยีการอาหาร ชั้นปีที่ 1-3 จำนวน 29 คน เดินทางไปศึกษาดูงานที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งขาไปรถไม่มีปัญหาอะไร แต่ขากลับช่วงอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น รถเอียง ไม่สามารถทรงตัวได้ปกติ คนขับพยายามประคับประคอง ขับรถด้วยความระมัดระวัง จนกลับถึงมหาวิทยาลัยอย่างปลอดภัย

วันต่อมา นายบุญชู วงละคร หัวหน้างานยานพาหนะ นำรถบัสเข้าอู่ตรวจสอบหาสาเหตุทันที พบลูกหมากกันเซที่ล้อหลังทั้งบนและล่างชำรุด แตก 4 ตัว ทำให้รถอยู่ในสภาพตามคลิป

เบื้องต้นช่างได้เปลี่ยนลูกหมากที่ชำรุดเสร็จเรียบร้อยแล้ว และทางมหาวิทยาลัยฯ กำชับคนขับตรวจเช็กสภาพรถทุกครั้ง ว่าพร้อมใช้งานหรือไม่ ก่อนนำรถออกไปใช้ เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตคณะอาจารย์และนักศึกษา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark