ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้อยเอก เมาหนักขี่รถชนฟุตพาท เปิดกระเป๋า เจอก๊าซน้ำตา ระเบิดควัน เพียบ

เช้าข่าว 7 สี - ทหารยศร้อยเอก เมาแอ๋ขี่รถชนฟุตพาท เปิดกระเป๋าต้องผงะ เจอระเบิดก๊าซน้ำตา ระเบิดควัน และกระสุนพลุแสง เพียบ อ้างนำไปใช้ฝึก และเก็บเป็นที่ระลึก ยืนยันไม่ได้นำไปขาย แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ ส่งทหารพระธรรมนูญสอบปากเครียด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 22.00 น.ที่ผ่านมา ชุดสายตรวจ สน.บางซื่อ ได้รับแจ้งจากสายด่วน 191 ว่า มีทหารบกในชุดเครื่องแบบครึ่งท่อน ขี่รถจักรยานยนต์ชนฟุตพาท บริเวณถนนกำแพงเพชร 2 หลังสถานีขนส่งหมอชิต และพบวัตถุต้องสงสัยภายในกระเป๋าจำนวนมาก

ในที่เกิดเหตุพบทหารนายดังกล่าว มีแผลถลอกที่ใบหน้า แขน และมือ ปากฉีก ตรวจในกระเป๋าเป้ และกระเป๋าคาดเอว พบ ระเบิดก๊าซน้ำตาแบบกระป๋อง 2 ลูก, ระเบิดควันแบบกระป๋องสีต่าง ๆ 5 ลูก, และกระสุนยิงพลุแสงสีต่าง ๆ 8 ตลับ 39 นัด กระติกน้ำสนามข้างในมีเหล้าขาว มีบัตรประจำตัว ระบุชื่อ ร้อยเอกธีรยุทธ สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่ง จึงควบคุมตัวเข้ามาสอบปากคำที่ สน. ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบมีมากถึง 180 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

จากการสอบปากคำ เจ้าตัวให้การวกไปวนมา ว่าไปดื่มสุราที่งานเลี้ยงในหน่วย และไปกินที่ร้านเหล้า และของทั้งหมดได้จากการฝึกขึ้นชั้นนายพัน จะนำไปใช้ประกอบการฝึก และให้รุ่นน้องได้ศึกษา จึงนำพกพาออกไปยังศูนย์ฝึก ยืนยันไม่ได้นำไปจำหน่ายหรือให้แก่บุคคลใด

ด้าน พันตำรวจโท วรภัทร สุขไทย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า ตำรวจ EOD ได้ตรวจสอบยุทธภัณฑ์อย่างละเอียด พบเลขหมายยุทธภัณฑ์และเครื่องกระสุนที่ยังใช้ในราชการ จึงแจ้งให้ทหารหน่วยต้นสังกัดรับทราบ พร้อมกับแจ้งข้อหา พกพาอาวุธไปในเขตเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, มียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาเมาแล้วขับ ซึ่งจากนี้จะทำการสอบปากคำอย่างละเอียดว่า จะนำเครื่องกระสุนและยุทธภัณฑ์ดังกล่าว ไปทำอะไรพร้อมให้ทหารพระธรรมนูญดำเนินการทางวินัยแก่ทหารนายนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark