ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แฉสถานสงเคราะห์ไม่ตรงปก ปล่อยสุนัข-แมวหิวโซ

เช้านี้ที่หมอชิต - นักธุรกิจสาวใหญ่ ร้องศูนย์ดำรงธรรม ตรวจสอบสถานสงเคราะห์แห่งหนึ่ง เปิดรับบริจาคแต่กลับปล่อยหมา-แมว อยู่ในสภาพหิวโซ บางตัวถึงขั้นกัดกินกันเอง ราชการเฉย เลยมาร้องสื่อ

นางสุภิดา เรือระดา หรือ นุช อายุ 47 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เข้าร้องสื่อมวลชน กรณีสถานสงเคราะห์สุนัขและแมวแห่งหนึ่ง กลางเมืองสกลนคร มีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดสกลนคร มาแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงมาร้องสื่อแทน

ผู้ร้องเรียน บอกว่า ได้ไปเห็นเพจสถานสงเคราะห์ดังกล่าวในเฟซบุ๊ก ด้วยความรักสัตว์ จึงโอนเงินไปให้หลายครั้ง จนกระทั่งต่อมา อยากรู้ว่าสถานสงเคราะห์แห่งนี้เป็นอย่างไรบ้าง จึงได้เข้าไปดู ปรากฏว่าสภาพที่พบคือชีวิตของหมา-แมว เหมือนถูกขังลืม ร่างกายผอมโซ หลายตัวมีบาดแผลจากการถูกกัด แต่ไม่พาไปหาสัตวแพทย์ ไม่มีการฉีดวัคซีน ไม่มีการทำหมัน ปล่อยให้ขยายพันธุ์ไปเรื่อย

ส่วนเจ้าของสถานสงเคราะห์ ไม่พบตัว พบเพียงลูกจ้างเท่านั้น ตนเองกับพี่ชายเลยแวะเวียนมาให้อาหารทุกวัน จากวันนั้นถึงวันนี้ เป็นระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน หากคิดเป็นเงิน วันละ 1,500 บาท รวม ๆ แล้ว 4-5 แสนบาท นอกจากทำอาหารมาให้หมาแมวได้กินแล้ว ทางเจ้าของสถานสงเคราะห์ได้ติดต่อมาให้ช่วยนำหมาไปเลี้ยงอีก ด้วยความสงสาร จึงไปรับมาเลี้ยงที่บ้าน 60 ตัว จนอ้วนท้วนสมบูรณ์

ด้าน นายวิรัตน์ พี่ชายของคุณนุช กล่าวว่า อยากให้ทางราชการเข้ามาจัดการเรื่องนี้ด้วย เพราะสงสารสัตว์ บางตัวผอมโซเหลือแต่กระดูก บางตัวก็ถูกกัดจนน่าสงสาร อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark