ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับพ่อค้ายา แองกี้เบิร์ด ยึดยาบ้า-ไอซ์ และอาวุธปืน

เช้านี้ที่หมอชิต - หลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ประกาศว่าการแก้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ตำรวจทั่วประเทศก็ติดตามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง เมื่อวานนี้ ตำรวจสัตหีบ รวบพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ เจ้าของฉายา แองกี้เบิร์ด พร้อมของกลาง ปืน ยาบ้า ยาไอซ์ จำนวนมาก

จับพ่อค้ายา แองกี้เบิร์ด ยึดยาบ้า-ไอซ์ และอาวุธปืน
พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผู้กำกับการ.สภ.สัตหีบ พร้อม ชุดเฉพาะกิจ ตำรวจน้ำ นำทีมจับกุม  นายธนูศักดิ์ ห่วงถึง ซึ่งมีฉายาในวงการว่า แองกี้เบิร์ด อายุ 36 ปี  เป็นชาวอำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ถูกจับพร้อมของกลาง ยาบ้ากว่า  17,000 เม็ด ยาไอซ์กว่า 77 กรัม ปืนไทยประดิษฐ์  1 กระบอก พร้อมกระสุน 5 นัด  และรถจักรยานยนต์อีก 3 คัน

สำหรับประวัติ นายธนพล หรือ แองกี้เบิร์ด ผู้ต้องหาพึ่งพ้นโทษจากเรือนจำ ในคดีจำหน่ายยาเสพติด มาไม่ถึง 1 ปี ก่อนมาถูกจับอีกในครั้งนี้

ปฏิบัติการสะท้อนฟ้า จับผู้ค้ายาเมืองนคร 10 รายรวด จ.นครศรีธรรมราช
ส่วนที่นครศรีธรรมราช ช่วงเย็นวานนี้ ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช สำนักงาน ปปส.ภาค 8 ได้สนธิกำลังเปิดปฏิบัติการในชื่อยุทธการสะท้านฟ้า ปราบผู้ค้าเมืองนคร เปิดปฏิบัติการในหลายอำเภอของนครศรีธรรมราช ซึ่งมีผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด สมคบร่วมกันค้ายาเสพติด และร่วมกันฟอกเงินที่ได้จากการค้าเสพติด รวม 16 ราย 16 หมายจับ แต่จับกุมผู้ต้องหาได้ 10 ราย แบ่งออกเป็นกลุ่มข้อหาฟอกเงิน 6 คน กลุ่มข้อหาสมคบ 4 คน และอยู่ในระหว่างการหลบหนีอีก 6 ราย และจากการตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหาสามารถตรวจยึดยาบ้าอีกรวมกว่า 14,000 เม็ด ไอซ์กว่า 200 กรัม รวมกับทรัพย์สินอื่น ๆ ทั้งรถ ที่ดิน อาวุธปืน รวมทรัพย์สินที่ยึดได้รวมมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท

พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุว่า ยังมีบัญชีม้าอีกจำนวนมากที่ใช้ในการผ่องถ่ายเงิน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังนำเข้าสู่กระบวนการทางเทคโนโลยีในการเชื่อมโยงขยายผล และเร่งสืบสวนหาเป้าหมายแหล่งพักยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

กู้ภัยช่วยเด็ก หนีพ่อคลั่งยาไปซ่อนตัว จ.บุรีรัมย์
ซึ่งปัญหายาเสพติด ส่งผลกระทบกับสังคมอย่างหนักในตอนนี้ ที่อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ต้องเข้าไปช่วยเด็ก 5 ขวบ ที่กำลังซ่อนตัวอยู่ในบ้านระหว่างพ่อกำลังคลั่งยา โดยเด็กต้องนอนเอาผ้าห่มคลุมตัวสั่นเพราะความหวาดกลัว

เหตุเกิดช่วงกลางดึกคืนวานนี้ (15 ก.พ.) มีชาวบ้านแจ้งว่ามีคนคลุ้มคลั่งอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง ตำรวจ สภ.นางรอง และฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง เดินทางไปที่เกิดเหตุ แล้วควบคุมตัว นายเบียร์ อายุ 45 ปี ได้สำเร็จ ส่วนหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ช่วยเหลือลูกชายอายุ 5 ขวบ ออกมาได้อย่างปลอดภัย

ซึ่งหลังช่วยออกมาได้ น้องได้แสดงความดีใจออกมา เพราะก่อนหน้านี้นอนตัวสั่นด้วยความหวาดกลัว ส่วนพ่อเด็กได้นำส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจอาการต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark