ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้องอั๋น อส.อสรพิษวิทยา ถูกงูจงอางฉก ออกจาก ICU

ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังจากที่เป็นกระแสโซเชียล ระดมขอเลือดกรุ๊ปเอ ไปช่วยเหลือ "น้องอั๋น" อาสาสมัคร ทีมงานอสรพิษวิทยา ซึ่งถูกงูจงอางกัดเข้าที่เส้นเลือดดำ อาการน่าเป็นห่วง ล่าสุดน้องตอนนี้ปลอดภัยแล้ว

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา น้องอั๋น หรือ นายจักริน นิลกำแหง อาสาสมัคร ทีมงานอสรพิษวิทยา ถูกงูจงอางกัดเข้าที่เส้นเลือดดำ หลังจากไปเปิดอบรมอสรพิษวิทยาภาคเหนือเสร็จ ผู้เข้าอบรมก็กลับกันหมด มีการแจ้งเหตุเข้ามาให้ช่วยไปจับงูเข้าบ้าน

น้องอั๋น เลยอาสาออกไปจับ และนำงูจงอางใส่กระสอบกลับมาที่อบรม ทำเหมือนทุกครั้ง แต่ในระหว่างเปลี่ยนงูจากกระสอบเข้าถุงดำ เพื่อป้องกันงูหลุด ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น งูกัดเข้าที่แขนขวา เป็นตำแหน่งหลอดเลือดดำ

ทีมงานพอทราบเรื่องก็รีบนำตัว น้องอั๋น ส่งโรงพยาบาล ในระยะเวลาไม่เกิน 5 นาที แต่เนื่องจากโดนกัดในตำแหน่งสำคัญ และ น้องอั๋น มีอาการแพ้พิษงู จึงหมดสติก่อนถึงโรงพยาบาล

ทีมกู้ชีพจึงพยายามทำการ CPR ตั้งแต่อยู่ในรถ และส่งต่อห้องฉุกเฉินทันที ต้องผ่าตัดและต้องใช้เลือดกรุ๊ปเอ จึงมีการโพสต์ขอบริจาคเลือด ตอนนั้นก็มีการโพสต์ให้กำลังใจจำนวนมาก

จนเช้าวันที่ 15 กุมภาพันธ์ อาการของน้องแย่ลงจนเข้าขั้นวิกฤต แต่ต่อมาเหมือนมีปาฏิหาริย์ตัวที่ซีดก็เริ่มมีสีเลือด เริ่มมีอาการดีขึ้นกว่าเดิม จนสามารถออกจากห้อง ICU ได้แล้ว น้องเลยโพสต์ขอบคุณทุกความเป็นห่วงและกำลังใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark