ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกจับพระ พักบ้านโยมนานนับปี

ห้องข่าวภาคเที่ยง - แบบนี้ก็ได้หรือ พระภิกษุรูปหนึ่งตอนเช้าขับรถกระบะไปจอดบิณฑบาต พอเสร็จก็ขับรถกลับบ้านโยม ทำแบบนี้ทุกวันจนชาวบ้านไม่สบายใจ สุดท้ายแจ้งไปยังสำนักพุทธฯ เข้าตรวจสอบ

บุกจับพระ พักบ้านโยมนานนับปี
เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม ประสาน พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งในตัวเมืองนครปฐม ก็พบพระรูปดังกล่าว ตรงตามที่ได้รับรายงาน จึงนิมนต์มาสอบถาม พร้อมกับขอตรวจสอบหนังสือประจำตัว แต่พระรูปดังกล่าวขัดขืนแสดงความไม่พอใจ สุดท้ายก็เลยเชิญตัวไปให้เจ้าคณะตำบลพระปฐมเจดีย์สอบสวน

พอประสานไปยังต้นสังกัดพระรูปดังกล่าว ทราบว่า พระรูปนี้เป็นพระจริง แต่ไม่ได้อาศัยอยู่ที่วัดแล้ว ซึ่งขัดแย้งกับหนังสือเอกสารที่นำมาแสดง พอตรวจสอบก็พบว่าได้เขียนขึ้นมาเอง และประทับตราโดยไม่มีเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอลงนาม จึงสั่งให้ทำการสึกทันที

จับพระปักกลดริมถนน 3 เดือน
อีกราย ได้รับแจ้งเบาะแสว่า พบพระภิกษุไม่กลับวัด ปักกลดอยู่ใกล้กับโรงแรมชื่อดังริมถนนเพชรเกษม ไม่ใช่แค่อยู่มาวันสองวัน แต่อยู่มานานถึง 3 เดือน หลวงพี่น้ำฝน จึงไปตรวจสอบก็พบพระภิกษุ อายุ 60 ปี ตามที่ร้องเรียน คืออาศัยปักกลดอยู่ริมถนนเพชรเกษม เพื่อไปบิณฑบาตและรับปัจจัยจากญาติโยม โดยมีต้นสังกัดอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี จึงนิมนต์ไปให้เจ้าคณะตำบลพระปฐมเจดีย์ ดำเนินการจับสึกอีก 1 รูป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark