ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจนำผู้ต้องหายึดบ้านอากู๋ พบอัยการเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจนำผู้ต้องหาบุกยึดบ้านโดยอ้างกรรมสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋ ย่านรามอินทรา เข้าพบอัยการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

กรณีข้อพิพาทระหว่าง เจ้าของบ้าน ย่านรามอินทรา 58 กับเพื่อนบ้านที่เข้ายึดบ้านโดยอ้างกรรมสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์เป็นของตนเอง ก่อนจะเจรจาจนย้ายออกไปเมื่อปลายปีที่แล้ว และกลับเข้ามาอ้างสิทธิ์ใหม่ โดยเปิดร้านขายไก่ทอดในบ้านหลังดังกล่าว จนต่อมา ทนายความ พร้อมตำรวจ พาเจ้าของบ้านตัวจริงบุกตัดกุญแจ และปลดป้ายขายไก่ทอดทิ้ง เพื่อเอาบ้านคืน

ล่าสุด ตำรวจ สน.โคกคราม นำตัว 5 ผู้ต้องหา ที่บุกรุกบ้านอากู๋ ไปส่งพนักงานอัยการมีนบุรี หลังจากพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง จากคดีเก่าใน 3 ข้อหา คือ การบุกรุกพื้นที่, ทำให้เสียทรัพย์ และลักทรัพย์ ซึ่งระหว่างที่ผู้ต้องหามาถึงก็ไม่ยอมตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน ปิดหน้าปิดตา รีบเดินหนีขึ้นไปด้านบน

ด้านเจ้าของบ้านก็จะยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมไม่เกรงกลัวกฎหมาย และกังวลด้านความปลอดภัย และหากคดีนี้ยังพบว่ามีผู้ต้องหาเพิ่ม ก็จะดำเนินการเอาผิดด้วย รวมทั้งเจ้าของบ้านบอกด้วยว่าจะปรับปรุงบ้านใหม่ แต่ยืนยันจะไม่ขายให้กับคู่กรณีกลุ่มนี้แน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark