ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

"โรม" ท้าชน แรงมาแรงกลับ

"โรม" สวนกลับ "ชาดา" ยัน ไม่ได้อยู่เบื้อหลังกลุ่ม ‘ทะลุวัง’  ท้าเปิดบัญชีผู้มีอิทธิพลของอุทัยธานี ว่าจะมีนักการเมือง ช.หรือไม่

วันนี้ (16 ก.พ 67) นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีกลุ่มภาคีราชภักดิ์ นำโดย เต้ อาชีวะ เรียกร้องให้สอบจริยธรรมตนว่าทำผิดข้อบังคับสภาหรือไม่ ภายหลังนำภาพของกลุ่มมาอภิปรายในญัญติมาตรการอารักขาขบวนเสด็จ ว่า ตนยินดี แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าผู้ร้องไม่ได้มีสิทธิแค่ร้องผู้อื่น แต่ต้องรับผิดชอบในคำร้องเช่นเดียวกัน และยืนยันว่าตนไม่ได้ตัดต่อภาพใดๆ และการนำภาพขึ้นที่ประชุมสภาก็ผ่านคณะกรรมการในการพิจารณาและอนุมัติ โดย นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมอยู่แล้ว

ส่วนที่มาภาพสส.พรรคก้าวไกล ถ่ายภาพรวมกับกลุ่มทะลุวัง นั้น นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ขณะนั้นตนอยู่ในคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ถ้ากรรมาธิการไม่ลงพื้นที่ คิดว่าจะทำหน้าที่ในการปกป้องสิทธิมนุษยชนได้อย่างไร ซึ่งเป็นหมวกที่ตนต้องทำหน้าที่ โดยไม่จำเป็นต้องรอคำสั่งก่อน สามารถลงพื้นที่และนำข้อมูลกลับมาได้

ทั้งนี้การที่ไปร่วมชุมนุมไม่ได้หมายความว่าเป็นท่อน้ำเลี้ยง ไม่ได้หมายความว่าม็อบนี้จะเกิดขึ้นได้เพราะตน และกลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวก็ไม่ได้รับสิทธิใดๆ โดยน้องๆ นักศึกษาก็ยังต่อสู้คดีกันอยู่ แต่ในทางตรงข้ามตนก็ไม่แน่ใจว่า ศปปส.ที่ไปทำร้ายร่างกายประชาชนกลางเมืองหลวง จนถึงวันนี้มีการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีอะไรแล้วบ้าง

เมื่อถามย้ำว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลังใช่หรือไม่ นายรังสิมันต์ ปฏิเสธว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลัง วันที่ตนชุมนุนทางการเมือง ก็ยืนยันว่า ไม่ได้มีใครอยู่เบื้องหลัง และในวันที่ตนเป็นนักการเมืองก็ไม่ได้ไปอยู่เบื้องหลังใคร ยืนยันว่าเยาวชนคนรุ่นใหม่ในยุคนี้ เขาไม่ยอมให้ใครไปอยู่เบื้องหลัง

ส่วนกรณี ที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จะเปิดบัญชีผู้หนุนหลังม็อบเยาวชน ซึ่งอาจมีผู้ช่วย สส.เกี่ยวข้องด้วย นายรังสิมันต์ ท้าให้เปิดเผยเลย ตอนที่นายชาดา เดินมาหาตนในห้องประชุมสภา พูดด้วยน้ำเสียงอ่อนลงว่าตนไม่แฟร์ พวกเราเอง สส.พรรคก้าวไกล เรียกร้องให้เปิดบัญชีออกมาเลย พวกเราก็อยากรู้เหมือนกัน ที่ผ่านมาอยู่กับข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอยและจินตนาการไปเองทุกวัน

“เราก็อยากดูเหมือนกัน ที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยทำบัญชีผู้มีอิทธิพล เราก็อยากรู้เหมือนกันว่าใครบ้างที่เป็นผู้มีอิทธิพล ในเมื่อท่านมีข้อมูลต่างๆ ท่านเปิดเลยครับ จะได้ใช้กฎหมายในการแก้ปัญหา ผมขอแวะมาที่ผู้มีอิทธิพลแป๊บนึง ผมก็อยากจะรู้ว่าบัญชีผู้มีอิทธิพล สุดท้ายมันมีรายละเอียดอย่างไร สุดท้ายที่อุทัยธานีใครเป็นผู้มีอิทธิพล ชื่อขึ้นต้น ช.หรือไม่ หรือไม่มีผู้มีอิทธิพล ก็อยากจะทราบ ดังนั้น คิดว่าอยู่บนข้อเท็จจริงดีกว่าไหมครับ” นายรังสิมันต์กล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark