ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 16 ก.พ.67

ช่วงนี้หลายพื้นที่ นอกจากจะมีอากาศร้อนตอนกลางวันแล้ว ยังมีโอกาสเกิดฝนตกได้บางพื้นที่ด้วย ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

ช่วงนี้ใน กทม.ค่าฝุ่นสูงเกินมาตรฐานทุกวัน ส่วนที่ต่างจังหวัด บางพื้นที่ก็ฝุ่นเกินมาตรฐาน ปัจจัยนึงก็มาจากไฟป่า จนบรรดาสิงสาราสัตว์ ทนไม่ไหว ต้องลุกขึ้นมาช่วยทำแนวกันไฟแล้ว มีทั้ง หมี ฮิปโป จระเข้ ยีราฟ เพนกวิน แต่ไม่ใช่สัตว์จริง ๆ เป็นแมสคอต มาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ และ ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ มาช่วยกันทำแนวกันไฟ ป้องกันไฟป่า บริเวณพื้นที่รอบสวนสัตว์ฯ ที่มีพื้นที่ติดกับอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และมีเศษใบไม้แห้ง กิ่งไม้แห้ง เป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันไฟป่า ลุกลามจากป่าด้านนอก เข้ามาในสวนสัตว์ ไม่ให้เกิดความเสียหายต่อพันธุ์พืช และสัตว์ป่าหลากหลายชนิด

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศหนาวเย็นตอนเช้า กลางวันอากาศร้อน อุณหภูมิต่ำสุด 14-20 องศาเซลเซียส สูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด

ภาคอีสาน อากาศเย็นตอนเช้า ต่ำสุด 16-21 องศาเซลเซียส แต่จะมีอากาศร้อนตอนกลางวัน ยอดภู ยังมีอากาศหนาวเย็น

ภาคกลาง อากาศเย็นตอนเช้า และมีฝนตก 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ต้องระวังที่สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร ส่วนกลางวันจะมีอากาศร้อน สูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก มีอากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส และมีฝนตก 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ตกได้ที่ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ มีอากาศร้อนตอนกลางวัน และมีฝนตก 10-20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ยะลา นราธิวาส ระนอง และพังงา อ่าวไทยตอนล่าง คลื่นสูง 1-2 เมตร ทะเลอันดามัน คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกตอนเช้า และมีอากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส และมีฝนตกได้ 10 เปอร์เซ็นต์ กับมีลมแรง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark