ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้วคนขี่รถ จยย.รับจ้าง ลักอะไหล่รถเครน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจจังหวัดนนทบุรี ตามจับคนร้ายพยายามจะก่อเหตุลักอะไหล่รถเครน น้ำหนักกว่า 6 กิโลกรัม ย่านบางบัวทอง แต่ถูกช่างในบริษัทกระโดดถีบจนต้องหนีหัวซุกหัวซุน ได้แล้ว ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง อ้างรายได้ไม่พอใช้ในครอบครัว จึงหันมาก่อเหตุ

เราย้อนไปดูเหตุการณ์นี้กันอีกครั้ง ตามที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ จะเห็นว่าคนร้ายเป็นผู้ชายขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปในพื้นที่ของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ภายในซอยสวนผัก 15 หมู่ที่ 4 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี และไปจอดรถบริเวณข้างกำแพงของบริษัท จากนั้นก็ได้เดินดูลาดเลาไปรอบ ๆ เมื่อมั่นใจว่าปลอดจากผู้คน จึงยกอะไหล่รถเครน น้ำหนักประมาณ 6 กิโลกรัม นำไปวางไว้ที่ท้ายรถจักรยานยนต์

ขณะเดียวกัน พนักงานของบริษัท ซึ่งเป็นช่างเชื่อม เห็นเหตุการณ์ จึงรีบวิ่งเข้าไปจะห้ามปราม และจับกุมตัวส่งตำรวจ แต่ปรากฏว่าคนร้ายพยายามจะขี่รถจักรยานยนต์พาของกลางหลบหนี จึงใช้เท้ากระโดดถีบรถจักรยานยนต์ของคนร้ายไป 1 ครั้ง จนทำให้อะไหล่รถเครนที่คนร้ายลักไปตกหล่นลงพื้น แต่สุดท้ายคนร้ายก็ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณ 01.00 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเจ้าของบริษัทได้หลักฐานจากภาพวงจรปิดนี้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางบัวทอง ซึ่งตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติศาลจังหวัดจังหวัดนนทบุรี ออกหมายจับ ก่อนที่ชุดสืบสวนจะแกะรอยตามไปจับตัวได้ ขณะยืนซื้อของที่ร้านค้าภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร 1 อำเภอบางบัวทอง พร้อมกับรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เพื่อหาเงินใช้จ่ายในครอบครัว เนื่องจากรายได้จากการขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างไม่พอใช้ แต่เพิ่งทำเป็นครั้งแรก

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark