ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นับถอยหลัง ทักษิณ ชินวัตร ได้รับพักโทษ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อีกไม่ถึง 10 ชั่วโมง ก็จะถึงเวลาที่นายทักษิณ ชินวัตร จะได้รับการพักโทษ บรรยากาศที่โรงพยาบาลตำรวจ ก็ค่อนข้างจะเงียบ จนถึงขณะนี้ มีเพียงกองทัพสื่อมวลชน ที่ไปสังเกตการณ์เท่านั้น 

นับถอยหลัง ทักษิณ ชินวัตร ได้รับพักโทษ
บรรยากาศหน้าอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่ง นายทักษิณ ชินวัตร เข้ารับรักษาอาการป่วย อยู่บนชั้นที่ 14 ตั้งแต่เช้าจนถึงขณะนี้ ไม่มีกลุ่มมวลชนไปปักหลักชุมนุม มีเพียงสื่อมวลชนหลายสำนัก ไปเกาะติดความเคลื่อนไหว ซึ่งหากจะนับเวลา ก็เหลืออีกเพียง 7 ชั่วโมงเศษ ๆ นายทักษิณ ซึ่งมีรายชื่ออยู่ในอันดับที่ 930 ของผู้ได้รับการพักโทษ และจะครบกำหนดการรับโทษ 180 วัน ก็จะได้รับการปล่อยตัว รอบพื้นโรงพยาบาล ที่มีเพียงกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบตระเวนคอยสังเกตการณ์ หลายจุดมีการนำกรวยมาตั้งกันพื้นที่ห้ามจอดรถ โดยเมื่อสักครู่ มีรถตู้ของกรมราชทัณฑ์ ขับเข้ามาจอดที่หน้าอาคาร จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับนายทักษิณ บอกเพียงว่ามาตรวจความเรียบร้อย

บ้านจันทร์ส่องหล้า ปิดเงียบรอ ทักษิณ กลับมาพัก
บรรยากาศบ้านนายทักษิณ ที่นางสาวแพทองธาร บอกว่าได้เตรียมไว้เมื่อนายทักษิณ ได้รับการพักโทษ ยังมีสื่อมวลชนติดตามความเคลื่อนไหว ที่พบว่าประตูรั้วบ้านปิดสนิทไม่มีคนเข้าหรือออกจากบ้านตลอดทั้งวันที่ผ่านมา

คปท. ตามติด ทักษิณ พักโทษ
ขณะที่เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ยืนยันจะร่วมสังเกตการณ์ที่โรงพยาบาลตำรวจช่วงค่ำวันนี้ และหากยังไม่ออกจากโรงพยาบาล คปท. จะไปโรงพยาบาลตำรวจอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ อีกทั้งจะปักหลักที่สะพานชมัยมรุเชฐต่อ และติดตามการดำเนินการอย่างต่อเนื่องหลังเคยยื่นหนังสือร้องทุกกล่าวโทษข้าราชการ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ที่ช่วยเหลือนายทักษิณ ที่ ป.ป.ช. ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

เศรษฐา พร้อมขอคำแนะนำ ทักษิณ การทำงาน
หลานนายทักษิณ ชินวัตร วาดภาพและลงข้อความรับคุณตากลับบ้าน ขณะที่ นายกรัฐมนตรี เผย ไม่อายหากต้องขอคำแนะนำการทำงาน เพราะเชื่อเป็นผู้มีความชำนาญ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง บอกถึง การพักโทษ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้ออกจากโรงพยาบาลตำรวจ ว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ของกระทรวงยุติธรรม และโรงพยาบาลตำรวจ ตามกฎหมาย แต่ไม่ทราบว่าจะปล่อยตัวคืนนี้เลยหรือไม่ รับทราบเพียงแค่ว่าวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พร้อมยอมรับว่าไม่อายหากไปขอคำแนะนำการงาน แต่ต้องดูตามความเหมาะสม เพราะอดีตนายกรัฐมนตรี คงอยากทำในหลายเรื่อง และยังไม่สบายอยู่

แพทองธาร ลงภาพ-ข้อความ รับ ทักษิณ กลับบ้าน
นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรีไอจีส่วนตัว เป็นภาพหลาน ๆ ช่วยกันวาดภาพ และเขียนข้อความลงบนผืนผ้าสีขาว มีหลากหลายข้อความ Welcome home grandpa! TONY We've been waitting for this for so so และวาดรูปบ้าน พร้อมกันนี้ ยังมีการแท็กไปยังไอจี ของพี่ชายและพี่สาวด้วย

ทั้งนี้ สังคมยังจับตาว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะปรากฏตัวให้เห็นหรือไม่ เพราะจะได้รับการปล่อยตัวพักโทษ เนื่องจากมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ อายุมากกว่า 70 ปีขึ้นไป เจ็บป่วยเรื้อรัง และรับโทษมาแล้วก่อนหน้านี้ 1 ใน 3 หรือ 6 เดือน (180 วัน) แต่บางคนก็ตั้งข้อสังเกตว่าไปอยู่โรงพยาบาลตั้งแต่วันแรกเมื่อถึงประเทศไทย จะคิดได้หรือไม่ว่ารับโทษในเรือนจำ 1 ใน 3

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark