ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรมสรรพากร แจงข้อสงสัยยื่นภาษีออนไลน์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลังเกิดกระแสดรามา แจ้งให้ผู้จะยื่นภาษีผ่านระบบออนไลน์ระงับยับยั้ง รอการชี้แจงข้อสับสนเกี่ยวกับการยื่นภาษีประจำปี ล่าสุด กรมสรรพากร ชี้แจงความชัดเจนแล้ว

หลังผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ พบข้อมูลรายได้อื่น ซึ่งปรากฏชื่อบริษัท อินโฟเฟด จำกัด และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เป็นผู้จ่ายเงินได้ ในระบบการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา กระทั่งเพจดัง อย่าง drama-addict ออกมาโพสต์ แจ้งเตือนผู้ที่กำลังจะยื่นภาษีออนไลน์ ขอให้ชะลอไว้ก่อน จนกว่าจะได้รับความชัดเจนในเรื่องนี้จากกรมสรรพากรนั้น

ล่าสุด นายวินิจ วิเศษสุวรรณภูมิ โฆษกกรมสรรพากร ยอมรับเป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งมีสาเหตุมาจากการเข้าปรับปรุงระบบ ยืนยันไม่มีความเกี่ยวข้องกับทั้ง 2 หน่วยงาน ส่วนผู้ยื่นแบบภาษีที่ถูกนำรายได้อื่น ซึ่งไม่ใช่รายได้ของตนเองเข้าไปคำนวณ เจ้าหน้าที่จะเร่งเข้าไปแก้ไขข้อมูลทั้งหมดให้ถูกต้อง ส่วนผู้ยื่นแบบภาษี ที่ได้ตัดข้อมูลรายได้อื่นออกไปจากระบบการคำนวณแล้วนั้น ถือว่ายอดการยื่นแบบสมบูรณ์

ล่าสุด กรมสรรพากร ได้ปรับปรุงระบบเรียบร้อยแล้ว ผู้เสียภาษีสามารถยื่นแบบได้ตามปกติ และต้องขออภัยผู้ยื่นแบบภาษีที่ได้รับผลกระทบทุกราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark