ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งตามจับเสือโคร่งหลงป่า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปที่กำแพงเพชร มีเสือโคร่งตัวใหญ่ เข้ามาเดินเที่ยวเล่นในหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านตกใจ ด้านเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องเร่งเข้าไปตามจับเพื่อส่งคืนป่าแล้ว

ที่คุณผู้ชมเห็น ไม่ใช่แมวยักษ์หรือแมวตัวใหญ่มาเดินกลางถนน แต่เป็นเสือโคร่งมาเดินกันกลางหมู่บ้านแบบนี้เลย ซึ่งเป็นภาพที่ชาวบ้านกะเหรี่ยงน้ำตก ตำบลคลองลานพัฒนา อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร สามารถถ่ายเอาไว้ได้เมื่อวานนี้ (16 ก.พ.) โดยคนถ่ายอยู่ในรถ ส่วนเสือเดินอยู่นอกรถ

และยังมีภาพอีกจุดซึ่งถ่ายได้ในเวลากลางคืน เอาเป็นว่าเห็นกันจะ ๆ ป่ามันสำปะหลัง และป่ามะขามหวาน ท้ายหมู่บ้านกะเหรี่ยงน้ำตก โดยเมื่อเสือเห็นแสงไฟของชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ก็หลบเข้าไปในป่าท้ายหมู่บ้านทันที

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ซึ่งมาทั้งอุทยานแห่งชาติคลองลาน ฝ่ายปกครองอำเภอคลองลาน และเจ้าหน้าที่องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) สำนักงานประเทศไทย ทำให้พบว่าโดยรอบหมู่บ้านมีรอยเท้าของเสือ ซึ่งวัดเส้นผ่าศูนย์กลางได้ประมาณ 10 เซนติเมตร อยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ฝ่ายปกครองต้องมีการวางกำลังคอยตรวจตราทั่วหมู่บ้าน เพื่อป้องกันอันตรายจากการที่เสือจะมาทำร้ายชาวบ้าน

ด้านหัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน กล่าวว่า จากการตรวจสอบขนาดของรอยเท้า และร่องรอยระหว่างการเดินสามารถยืนยันได้ว่า เป็นเสือธรรมชาติที่ออกมาจากป่า คาดว่าอาศัยอยู่กับแม่เสือที่บริเวณขุนน้ำเย็น เขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เสือตัวนี้มีรูปร่างใหญ่ สูงประมาณ 70-80 เซนติเมตร ยาวประมาณ 1 เมตรครึ่ง ซึ่งเสือตัวนี้อยู่ในสภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์

นอกจากนี้ชาวบ้านยังบอกอีกว่า เมื่อคืนนี้ได้ยินเสียงเสือคำราม เช้ามาพบว่าหมูหายไป 1 ตัว คาดว่าจะเสร็จพี่เสือไปแล้ว และตอนนี้บอกให้ลูกหลานอยู่แต่ในบ้านไม่จำเป็นไม่ต้องออกมา โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าจะเร่งตามจับเสือโคร่งตัวนี้ให้ได้ และส่งกลับไปเข้าป่าลึกต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark