ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวเน็ตคาใจ ปอย ตรีชฎา ใช้คำว่า คุณ ในสลิป

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวเน็ตสงสัย หลังมีนางแบบออกมาโพสต์ว่า คำนำหน้าชื่อของนักแสดงและนางแบบ ปอย ตรี ชฎา ในสลิปโอนเงิน ทำไมใช้คำว่า "คุณ" เพราะปกติจะใช้คำว่านาย/นาง/นางสาว แบบนี้แสดงถึงความไม่เท่าเทียมหรือไม่

นี่เป็นภาพที่นางแบบคนหนึ่งได้โพสต์เอาไว้ เป็นภาพสลิปโอนเงินของ ปอย ตรีชฎา นักแสดงและนางแบบ ที่ได้ทำการโอนเงินให้กับ ฟิล์ม มิสทิฟฟานี่ แล้วชื่อคำนำหน้าในสลิปของ ปอย เป็นคำว่า “คุณ” ซึ่งเธอเขียนแคปชันว่า "อยากให้ธนาคารออกมาอธิบายเรื่องความไม่เท่าเทียมนี้ คำว่า "คุณ" ใช้ได้บางคน หรือ ใช้ได้ทุกคน ปล. ตนไม่ได้มีปัญหาใด ๆ กับ พี่ฟิล์ม หรือ พี่ปอย รักทั้งคู่ แต่ไม่เห็นด้วยกับความไม่เท่าเทียมหรือการเลือกปฏิบัติ" นอกจากนี้ก็มีคลิปวิดีโอที่เธอพูดถึงเรื่องนี้เช่นกัน

แน่นอนว่าก็มีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นกันมากมายว่า ธนาคารควรออกมาอธิบายถึงกรณีนี้ หรือบางคนก็บอกว่า นี่เป็นการตั้งข้อสงสัยที่น่าสนใจ ซึ่งก็ต้องมารอดูกันว่าทางด้านธนาคารจะมีการออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวหรือไม่ อย่างไร

ทั้งนี้ เงื่อนไขในการใช้คำนำหน้าของหนังสือราชการ คือ หากผู้ใช้เป็นบุคคลธรรมดา ให้ใช้คำนำหน้านามว่า นาย นาง นางสาว ตามปกติ หากผู้ใช้มีฐานันดรศักดิ์ (เชื้อสายราชสกุล) ให้ใช้คำนำหน้าตามสิทธิ์เป็นต้นว่า หม่อมหลวง หม่อมราชวงศ์ และหม่อมเจ้า หากผู้ใช้เป็นผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ทำให้มีคำนำหน้านามว่า คุณ, คุณหญิง และท่านผู้หญิง ให้ใช้เป็นคำนำหน้านามตามที่ได้รับพระราชทาน และผู้ใช้เป็นผู้มียศทหารหรือตำรวจ ก็ใช้คำว่า พลเอก, พลตำรวจโท เป็นต้น

ล่าสุด คนสนิทของปอย ได้ออกมาเคลื่อนไหว โพสต์ข้อความถึงประเด็นเรื่องคำนำหน้าว่าไม่อยากให้ทุกคนตื่นเต้นไปมากกว่านี้ เพราะตอนกรอกเอกสารสมัคร เราสามารถเลือกคำนำหน้าได้เลย ว่าจะให้ระบุไหมว่าเป็นเพศอะไร ตอนที่ ปอย เขาได้ใช้เป็น "คุณ" เขายังโทรมาอวดเลย ดังนั้นใครอยากจะใช้ "คุณ" ให้ขอตอนกรอกใบสมัครได้เลย ตอนนี้ ปอย กำลังติดต่อไปหาต้นโพสต์ และจะโทรหาธนาคาร ให้ออกมาชี้แจง รวมถึงอธิบายแนวทางของการกรอกข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ต่อทุกคนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark