ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปส.จับไอซ์ล็อตใหญ่ 1.2 ตัน อ้างทำเพราะยากจน

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจ ปส.สกัดไอซ์ 1.2 ตัน ก่อนส่งเข้ากรุง ผู้ต้องหาหัวใส นำวัยรุ่น 17 ปี นั่งข้างคนขับ หวังตบตาตำรวจ

ตำรวจกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 จับกุม นายอ่องฟ้า อายุ 24 ปี ในพื้นที่ตำบลแม่ทา อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ขณะขับรถกระบะลักลอบขนไอซ์ น้ำหนัก 1.2 ตัน ซุกซ่อนมากับผักกาดขาว

สืบเนื่องมาจากมีการข่าวว่า แก๊งค้ายาเสพติดเตรียมส่งไอซ์ล็อตใหญ่จากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในพื้นที่ชั้นใน ตำรวจ ปส. จึงเฝ้าติดตามมาประมาณ 2 เดือน จนพบรถต้องสงสัย แต่ผู้ต้องหาไหวตัว พยายามซิ่งรถกระบะหลบหนี แต่ก็ถูกสกัดจับกุมได้

จากการสอบสวน พบว่า ผู้ต้องหาได้ให้วัยรุ่นชายอายุ 17 ปี นั่งข้างมาด้วย หวังตบตาไม่ให้ตำรวจสงสัย ยอมรับว่ารับจ้างขนยาเสพติดมาแล้ว 3 ครั้ง ที่ทำไปเพราะทางบ้านยากจน อยากรวย ส่วนปลายทางที่จะไปส่งไอซ์คือย่านตลาดไท จังหวัดปทุมธานี

พลตำรวจตรี คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ไอซ์ล็อตนี้เตรียมส่งไปประเทศที่ 3 หากหลุดรอดไปได้ สร้างความเสียหายมหาศาล จากการสอบผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ จากนี้จะขยายผลไปยังผู้สั่งการ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี พร้อมย้ำไปยังคนที่รับจ้างขนยาเสพติด หรือที่เรียกกันว่า "นักบิน" อย่าไปเสี่ยงชีวิตแทนคนอื่น เพราะหากถูกจับ โทษสูงสุดคือประหารชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark