ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สยบหนุ่มคลั่ง ชิงปืนพี่เขยไปยิงพี่ชาย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชายคลุ้มคลั่งบุกทำร้ายพี่สาว ชิงปืนลูกซองของพี่เขย นำไปยิงพี่ชายแต่เคราะห์ดีกระสุนด้าน 

เป็นภาพขณะที่ตำรวจ สภ.ลำทับ อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ กว่า 20 นาย นำกำลังเข้าปิดล้อมสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 6 ตำบลดินอุดม หลังชาวบ้านแจ้งว่า มีชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุชิงปืนและทำร้ายร่างกายผู้อื่น หนีเข้าไปในสวนปาล์มน้ำมันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อม แต่คนร้ายมีอาวุธปืนลูกซองยาวถืออยู่ จึงต้องเกลี้ยกล่อม แต่คนร้ายก็ยังพยายามยกปืนขึ้นมาเล็งใส่เจ้าหน้าที่หลายครั้ง เจ้าหน้าที่จึงต้องยิงปืนขู่ไปหลายสิบนัด ก่อนจะนำกำลังเข้าชาร์จจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวน นายศักดิ์ชัย อายุ 30 ปี ผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ช่วงเช้าได้ไปทะเลาะกับพี่สาวของตัวเอง แล้วใช้มีดฟันพี่สาว แต่เคราะห์ดีที่ใช้สันมีด จึงบาดเจ็บแค่ฟกช้ำ จังหวะดังกล่าวพี่เขยของผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ออกมาเห็นพอดี จึงใช้ปืนลูกซองยาวจะยิงขา แต่กระสุนด้าน นายศักดิ์ชัย จึงเข้าไปแย่งปืน ก่อนจะหนีออกจากบ้าน มุ่งหน้าไปบ้านของพี่ชายที่อยู่ไม่ห่างกัน

ระหว่างนั้น พี่ชายพร้อมเพื่อนกำลังนั่งกันอยู่หน้าบ้าน พอ นายศักดิ์ชัย ไปถึง ก็ใช้ปืนกระบอกดังกล่าวเล็งใส่แล้วลั่นไก แต่เคราะห์ดีกระสุนด้าน ทำให้พี่ชายและเพื่อนต่างวิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง สุดท้ายชาวบ้านจะแจ้งตำรวจมาปิดล้อมจับกุมตัว

ตรวจสอบประวัติพบว่า นายศักดิ์ชัย เพิ่งพ้นโทษในคดีลักทรัพย์มาได้ไม่นาน ปัจจุบันไม่มีอาชีพ อาศัยอยู่กับพ่อแม่ และหันมาเสพยาบ้า จนวันนี้มาทะเลาะกับคนในครอบครัวแล้วก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ, ชิงทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark