ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งข้อหาทหารเกณฑ์ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังแพทย์ยืนยันไม่ได้วิกลจริต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำรวจแจ้งข้อหาชายอ้างสติไม่ดี ใช้มีดฟันชายเร่ร่อนจนเสียชีวิต แล้วเข้ามอบตัวด้วยตัวเอง ล่าสุดตรวจสอบแล้ว แพทย์ยืนยันไม่ได้มีอาการทางจิตเวช

กรณี นายพุทธ อายุ 23 ปี ชายชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อเหตุใช้มีดอีโต้ฟันชายเร่ร่อนเสียชีวิต ในพื้นที่ สภ.บางปะหัน แล้วเดินทางเข้ามอบตัวด้วยตัวเอง ที่ สภ.เมืองพระนครศรีอยุธยา จากนั้นตำรวจได้นำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ ริมถนนสาย 7 มหาราช-บางปะหัน ตำบลตานิม อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายพุทธ ให้การวกวน คล้ายคนวิกลจริต พอจับใจความได้ว่า ระหว่างที่ตนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา เห็นชายนิรนามนอนอยู่ริมถนนและมีขวดเหล้าวางอยู่ จึงลงไปพูดคุยด้วยแต่ถูกขู่ทำร้าย จึงกลับไปเอามีดที่บ้านแล้วนำมาฟันชายเร่ร่อนจนเสียชีวิต และนำมีดไปทิ้งบริเวณห้องน้ำข้างวัดแห่งหนึ่ง ห่างจากที่เกิดเหตุ 2 กิโลเมตร

เมื่อตรวจสอบประวัติ พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นทหารสังกัดหนึ่งในจังหวัดลพบุรี และมีประวัติการรักษาอาการป่วยเกี่ยวกับจิตเวช ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เมื่อปี 2562

ความคืบหน้าล่าสุด ตำรวจได้ส่งตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจอาการทางจิตเวชอีกครั้ง แพทย์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้ป่วยจิตเวช เพียงแต่พัฒนาการช้ากว่าปกติ ทำให้เวลาถาม-ตอบ จะช้ากว่าคนทั่วไป จึงถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

และในวันพรุ่งนี้ (19 ก.พ.) พนักงานสอบสวนได้เชิญทหารต้นสังกัดของผู้ก่อเหตุมาสอบถามเพิ่มเติม เนื่องจากยังมีรายชื่ออยู่ในระบบของทหาร และจะถูกปลดประจำการในเดือนเมษายนนี้

ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นชายนิรนาม ไม่มีเอกสารติดตัว เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นคนต่างถิ่น จึงยังไม่มีญาติเข้ามาแสดงตัว เจ้าหน้าที่ได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ เพื่อไปเปรียบเทียบกับทะเบียนราษฎรกลาง เพื่อสืบหาภูมิลำเนาและเครือญาติต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark