ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 18 ก.พ.67

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนหลายพื้นที่ระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีอากาศร้อนตอนกลางวัน ติดตามกับ คุณนันทิพัฒน์ ใน ฝนฟ้าอากาศ

เร่งดับไฟป่า ลุกลามเสียหายแล้ว 15,000 ไร่
อย่างที่อำเภอหนองบัวแดง เกิดไฟป่ามาตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ ต่อเนื่องถึงวันนี้ ยังคงมีไฟป่าลุกลามขยายวงกว้าง ทำให้มีควันไฟพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า กระจายไปไกลถึง 150 กิโลเมตร ภาพรวมพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ไฟป่าสร้างความเสียหายแล้วกว่า 15,000 ไร่ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครกว่า 100 คน ลุยดับไฟป่า พร้อมกับใช้เฮลิคอปเตอร์โปรยน้ำ เพื่อช่วยดับไฟในพื้นที่เข้าถึงยาก คาดว่าพรุ่งนี้จะสามารถดับได้ทั้งหมด

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศหนาวเย็นตอนเช้า และมีอากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 11-22 องศาเซลเซียส และจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ภาคอีสาน อากาศเย็นตอนเช้า และมีอากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส และมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง

ภาคกลาง อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส และมีฝนฟ้าคะนอง 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชก ส่วนมากจะตกที่นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง และจันทบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย มีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่เพชรบุรี พัทลุง สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน มีฝนเล็กน้อย ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส สูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark