ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ซ้ำซาก! แท็กซี่มาเฟีย ล้อมรถขู่บังคับไม่ให้รับนักท่องเที่ยว

เช้านี้ที่หมอชิต - ภูเก็ตอีกแล้ว! "แท็กซี่เจ้าถิ่น" ทำตัวกร่าง กรูรุมล้อมรถ-ข่มขู่ นำตุ๊กตุ๊กมาจอดขวาง ไม่ให้รถแท็กซี่แอปพลิเคชันดังที่เข้าไปรับนักท่องเที่ยว ออกไปจากโรงแรม
    
ซ้ำซาก! แท็กซี่มาเฟีย ล้อมรถขู่บังคับไม่ให้รับนักท่องเที่ยว
เป็นเหตุการณ์ขณะแท็กซี่ต่างถิ่น ถูกเจ้าถิ่นนำตุ๊กตุ๊กมาจอดขวาง แสดงอาการกร่างไม่ให้รถแท็กซี่ ที่เข้ามารับผู้โดยสารหน้าโรงแรมมายาบีช คลับ ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ออกจากโรงแรม โดยชายฉกรรจ์ไม่ต่ำว่า 3 คน ได้ทุบรถยนต์และเรียกคนขับให้ลงไป พร้อมท้าชกต่อยกันต่อหน้านักท่องเที่ยว เหตุเกิดช่วง 02.30 น. คืนวันที่ 17 ต่อเช้า 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ต่อมา ตำรวจ สภ.เชิงทะเล ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายคือนายจักรกรี ทุมมี อายุ 42 ปี คนขับแกรป อยู่ในอาการตกใจ ส่วนในรถพบนักท่องเที่ยว สาวต่างชาติ 2 คนอยู่อาการตกใจเช่นกัน โดยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนผู้ก่อเหตุพากันหลบหนีไป

ล่าสุดเมื่อวานนี้ นายจักรกรี ทุมมี คนขับแท๊กซี่ดังกล่าวชี้ให้ดูร่องรอยความเสียหายที่ตัวรถ ก่อนเล่าว่า ตนไปส่งลูกค้าแถวเชิงทะเลแล้วพอดีมีลูกค้าอีกชุดเรียกผ่านแอปพลิเคชันแกรปให้เข้าไปรับที่มายาบีช คลับพอไปถึง จู่ ๆ มีผู้ชายรูปร่างท้วมมาเคาะกระจกถามว่ารับแขกใช่ไหม พอบอกว่าใช่ พยายามอธิบายว่าให้ลูกค้าเดินออกไปข้างนอกแต่ลูกค้าไม่ออกไป แล้วตนก็ปิดกระจกรถจะขับออกทันที แต่จู่ ๆ มีเสียงทุบรถ พอตนบอกว่าทุบรถไม่ได้นะ ชายคนดังกล่าวก็เรียกเพื่อนมา มีการนำรถตุ๊กๆมาจอดขวาง และมารุมล้อมตนไม่ต่ำกว่า 4 คน ตนตกใจ จึงโทรแจ้ง 191 ให้มาช่วยเหลือ

หลังตำรวจมาชายกลุ่มนั้นก็หายไปหมดแล้ว จึงอยากฝากให้ตำรวจเข้าไปดูแล เพราะตรงนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของภูเก็ตที่ชาวต่างชาติชื่นชอบ

ซึ่งมีข้อมูลว่าที่แห่งนี้ เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา คนขับแท็กซี่ต่างถิ่นถูกรุมทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล ได้จับกุมผู้ก่อเหตุ ได้ 2 คนและได้ดำเนินคดีไปเรียบร้อยแล้วก่อนหน้านี้

คนขับรถตู้ต่อยกันยับ ทางเข้าท่าเรือรัษฎา
อีกคลิป โลกโซเชียลของจังหวัดภูเก็ตแชร์คลิปความยาวประมาณ 20 วินาที เป็นเหตุการณ์คนขับรถตู้ 2 คนชกต่อยทำร้ายร่างกายอีกฝ่าย ซึ่งเป็นคนขับรถตู้เช่นกัน และมีคนที่อยู่ในคิวได้ออกมาห้ามปรามทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหน้าคิวรถแท็กซี่ทางออกท่าเรือรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต เป็นภาพที่ส่งผลเสียหายต่อภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งความแต่อย่างใด ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล คาดว่าน่าจะได้ตัวทั้ง 2 ฝ่ายเร็ว ๆ นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark