ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อวสานอาหารเที่ยง หนอนในข้าวมันไก่

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวนี้ต้องขออภัย คุณผู้ชมที่กำลังกินมื้อเที่ยงอยู่ เนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพตับไก่ ที่อยู่ในกล่่องข้าวมันไก่ และยังกินไม่หมด เป็นเพราะอะไร ให้คุณผู้ชมได้ดูภาพไปพร้อมกัน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ลงในกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค บอกว่า อวสานข้าวมันไก่ เปิดกล่องมาปุ๊บ กินไปได้แป๊บนึง ถึงกับตกใจ เพราะที่ตับไก่มีหนอนแมลงวันไต่อยู่หลายตัว

ผู้โพสต์บอกว่า "เจอกับตัวแล้วไปไม่ถูกครับ ผมกินไปแล้วเกินครึ่งกล่อง ร้านรับผิดชอบโอนคืน 70% ของค่าอาหารทั้งหมด และทางร้านเสนอของแถมให้ในครั้งหน้า" ข้อเสนอและส่วนลด ไม่ได้ทำให้ผู้โพสต์รู้สึกดีขึ้น เข้าใจทางร้าน แต่ก็สงสารตัวเอง

ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า หนอนแมลงวัน มีช่วงที่เป็นไข่อยู่ประมาณ 2 วัน แต่หากมีปัจจัยอื่น ๆ อย่างเช่นสภาพอากาศร้อน อาจเร่งให้ไข่เป็นหนอนได้ภายใน 1 วัน

หากใครที่กินเข้าไป จะไม่เป็นอันตราย หนอนจะถูกกรดในกระเพาะอาหารกัดจนตาย แต่หากเข้าไปในโพรงจมูก หรือในร่างกายที่มีแผล ก็มีความเสี่ยงที่หนอนจะฟักตัวในร่างกายได้ มีโอกาสติดเชื้อแบคทีเรีย หรือไวรัส ทำให้อาหารเป็นพิษ หรือลำไส้อักเสบได้ และอาจมีโอกาสติดเชื้อพยาธิได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark