ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดรามาคดีเว็บฯ พนัน มินนี่ สกัดขา บิ๊กโจ๊ก

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามีคนปล่อยเอกสารหลุดคดีเครือข่ายเว็บฯ พนัน "มินนี่" หลุดออกมา ในเอกสารชี้ว่า จะมีการแจ้งข้อหากับ "บิ๊กโจ๊ก" ซึ่งเจ้าตัวก็มองว่าเป็นเรื่องเก่า แต่เมื่อคืนมีอีก เป็นคลิปเสียงเกลี้ยกล่อมผู้ต้องหาให้เปลี่ยนใจให้การตามข้อเท็จจริง

คลิปเสียงที่โพสต์ลงเฟซบุ๊ก มี 2 คลิป เนื้อหาเป็นการเกลี้ยกล่อมให้พูดข้อเท็จจริง แล้วจะช่วยกันตัวไปเป็นพยาน

ส่วน "บิ๊กโจ๊ก" พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พูดมาตั้งแต่วันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ก็ยังตอบคำเดิม "ดูหมดแล้ว เป็นคดีเก่า เอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ ไม่กังวลเรื่องจะถูกดำเนินคดี เพราะชี้แจงได้หมด หากจะตายคงตายตั้งแต่ถูกตรวจสอบที่สำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว"

สรุปคดีนี้แยกออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกสำนวนคดีหลักดำเนินคดีเครือข่ายเว็บฯ พนันของมินนี่ ที่มีผู้ต้องหา 61 คน รวมชุดทำงานของ "บิ๊กโจ๊ก" 8 คน เข้าไปด้วย หลัง ป.ป.ช. ส่งกลับมาให้ตำรวจ ก็มีการสรุปสำนวนคดีแยกออกเป็น 2 สำนวน ส่งให้อัยการพิจารณาไปแล้ว

อีกส่วนที่มีข่าวว่าจะมีการแจ้งข้อหากับ "บิ๊กโจ๊ก" อันนี้เป็นความเห็นของพนักงานสอบสวน ส่งให้ ป.ป.ช. พิจารณา ซึ่งล่าสุด เลขาธิการ ป.ป.ช. ยืนยัน ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา และ ป.ป.ช. จะเป็นคนทำคดีนี้เอง เพราะ "บิ๊กโจ๊ก" เป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ หาคนเหมาะสมทำคดีแจ้งข้อหาได้ยาก

ซึ่งเรื่องนี้ นายกสมาคมพนักงานสอบสวน เองก็นัดสื่อมวลชนชี้แจง เพื่ออธิบายว่าตอนนี้คดีไปถึงไหน ใครที่มีอำนาจแจ้งข้อกล่าวหา เพื่อหวังหยุดข่าวลือที่สร้างความเสียหาย และเรียกร้องให้หยุดการนำสำนวนคดีมาเปิดเผยต่อสาธารณะ เพราะเป็นการสร้างความเสียหายต่อกระบวนการยุติธรรม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark