ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนาวทิ้งทวน ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 7 องศาฯ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ร้อนสะสม หนาวทิ้งทวน ที่จังหวัดเชียงใหม่ยังมีอากาศหนาวเย็นในช่วงเช้า โดยเฉพาะบนยอดดอยอินทนนท์ที่อุณภูมิยังอยู่ที่เลขตัวเดียว

หนาวทิ้งทวน ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 7 องศาฯ
ด้าน โซเชียลแชร์ สัปดาห์นี้ ร้อนแดงเดือดจริงหรือไม่ ? หนาวส่งท้าย ร้อนสะสม เตรียมเข้าฤดูร้อนอย่างเป็นทางการสิ้นเดือนนี้

เช้านี้ ที่ยอดดอยอินทนนท์ ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 7 องศาเซลเซียส เรียกว่าอากาศยังคงหนาวเย็นอยู่ จึงมีนักท่องเที่ยวขึ้นดอยชมแสงแรก ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน พร้อมสัมผัสลมหนาว อย่างต่อเนื่อง โดยช่วงสุปสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวเฉลี่ยวันละ 2,000 คน ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าด้วย

ตอนเช้ามีอากาศหนาว ต่ำสุด 15 องศาเซลเซียส
ขณะที่ บรรยากาศในตัวเมืองเชียงใหม่และอำเภอโดยรอบ ช่วงเช้าที่ผ่านมามีอากาศหนาวอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. อยู่ที่ 15-16 องศาเซลเซียส ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ต้องหาเสื้อผ้าหนา ๆ มาสวมใส่เพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย แต่ในช่วงกลางวันจะมีอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้น แพทย์เตือนประชาชนให้ดูแลสุขภาพเพราะอาจป่วยจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ร้อนสะสม ส่งท้ายฤดูหนาว
โซเชียลแชร์ เพจ พยากรณ์อากาศประเทศไทย คาดอุณหภูมิสัปดาห์นี้ อาจจะร้อนปรอทแตก "แดงดำเดือด" ตามภาพจะเห็นพื้นที่ทั่วไทย หลัง 13.00 น. จะเป็นสีแดงเดือด อุณหภูมิทะลุ 35 องศาเซลเซียส

สอบถามไปยังกรมอุตุนิยมวิทยา ได้คำตอบว่า ร้อนจริง! แต่ไม่ถึงขึ้นแดงดำ คาดการณ์อุณหภูมิช่วง 19-25 กุมภาพันธ์นี้ จะสะสมความร้อนขึ้นไปเรื่อย ๆ ร้อนสุด 33-35 องศาเซลเซียส แต่ในวันสิ้นเดือน (29 ก.พ.) จะร้อนได้อีก ขยับขึ้นเป็น 36 องศาเซลเซียส และเตรียมเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ ปีนี้คาดการณ์ร้อนสูงสุด 43-45 องศาเซลเซียส

ซึ่งจะทำลายสถิติเดิมที่เคยร้อนสูงสุด 44.6 องศา ในปี 2559 ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และ ปีที่แล้ว (2566) ที่จังหวัดตากได้หรือไม่ ต้องจับตา! เพราะปีนี้ไทยมีปรากฎการณ์เอลนีโญเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook พยากรณ์อากาศประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark