ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าบ่าวเทงานแต่ง เหตุกั้นประตู 13 ด่าน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานนี้แพร่สะพัดมาก หลังมีญาติน่าจะเป็นญาติเจ้าสาว โพสต์สอบถามผ่านกระทู้พันทิป ว่า พี่สาวของเธอ ถูกเจ้าบ่าวเทงานแต่ง สาเหตุมาจากการกั้นประตูเงินประตูทองมากเกินไป หรือเปล่า

สนั่นโซเชียลกันทั้งคืน เมื่อมีผู้โพสต์ข้อความผ่านกระทู้พันทิป โดยเค้าบอกเล่าความช้ำอกช้ำใจของเจ้าสาว ถูกเจ้าบ่าว หอบสินสอดหนี เพราะฉุนจัด ไปเจอด่าน "ประตูเงินประตูทอง" รวม 13 ด่าน แต่ละด่านก็จะเป็นเพื่อนเจ้าสาว ญาติพี่น้องปะปนกันไป

ด่านแรก จนถึงด่านที่ 4 ไม่เท่าไหร่ พอถึงด่านที่ 5 เหลืออีกไปต่อไม่ไหว ลั่นถ้าจะดักกันขนาดนี้ ไม่แต่งมันแล้ว จากนั้นก็หันไปคว้ากล่องสินสอดทองหมั้น หนีออกไปจากงานท่ามกลางฝนตก แขกเหรื่อเข้าไปหลบฝนกันแน่นเต็นท์ มันก็คงดูขัดหูขัดตาไปหมด

ฝ่ายเจ้าสาวเองทั้งเสียใจ และเสียหน้า จะแจ้งความก็กลัวจะเสียเจ้าบ่าวไปจริง ๆ พยายามจะตามหาให้เจ้าบ่าวมาเคลียร์ แต่ก็ไม่พบ เรื่องนี้หลายคนเข้าไปแสดงความเห็นบอก อาจจะด้วยสภาพอากาศเป็นเหตุ ทำให้เจ้าบ่าวหัวร้อน บางคนบอกจำนวนประตูเงินประตูทองนั้น "มากเกินไป" และอาจไม่ได้มีการตกลงคุยกันเรื่องจำนวนด่านกั้นมาก่อน หรือแต่ละด่านอาจหยอกล้อเกินไปหรือเปล่า

ทีมข่าวเราพยายามหาข้อมูลการกั้นประตูเงินประตูทอง พบว่า แต่เดิมกำหนดไว้เพียง 3 ประตู มีประตูเงิน ประตูทอง และประตูชัย หลัง ๆ มากลายเป็นเกมขบวนขันหมาก ใช้หยอกล้อและสร้างความสัมพันธ์ให้กับเครือญาติทั้ง 2 ฝ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark