ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หญิง 57 ปี ขี่จักรยานยนต์แซงขวา รถพ่วงที่กำลังเลี้ยวกลับรถ มองไม่เห็น เหยียบร่างดับสลด

รถพ่วงทับ

นาททีชีวิต หญิง 57 ปี ขี่จักรยานยนต์มาจ่ายค่าไฟ แซงขวารถพ่วงที่กำลังเลี้ยวกลับรถ คนขับรถพ่วงมองไม่เห็น ก่อนขับเกี่ยว จยย.ล้ม เหยียบร่างดับสลด

เมื่อเวลา 09.10 น.วันที่ 19 ก.พ.2567 ร.ต.อ.จันทร์ ปาสาเนาว์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ บริเวณจุดกลับรถ บนถนน 232 บายพาสเลี่ยงเมือง หน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคร้อยเอ็ด ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด มีผู้เสียชีวิต จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมกู้ชีพพีร์คำทอน รพ.ร้อยเอ็ด

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นจุดกลับรถ ของถนนขนาด 4 ช่องจราจร พบศพหญิงนอนคว่ำหน้า สภาพศพกะโหลกศรีษะแตกถึงเนื้อสมอง นอนจมกองเลือดเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ ใกล้กับพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ จอดอยู่ริมข้างทางทราบชื่อคนขับคือ นายภาพ อายุ 42 ปี พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ติดคาใต้ท้องรถ ทราบชื่อผู้ตายคือ นางวัน อายุ 57 ปี เบื้องต้นแพทย์เวรได้นำศพส่งนิติเวชชันสูตรพลิกศพ ส่งมอบให้ญาติรับไประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

สอบถามนายภาพ คนขับรถบรรทุกพ่วง ให้การว่าตนเองขับรถมาจากจังหวัดนครราชสีมา จะเอาของไปส่งที่อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม แต่เมื่อวิ่งมาถึงบายพาสได้เกิดขับเลยแยกที่จะเลี้ยว ตนเองจึงมากลับรถที่หน้าสำนักงานการไฟฟ้าและตีวงเลี้ยวตามปกติ แต่จู่ๆได้ยินเสียงเหมือนรถเหยียบอะไรสักอย่างจึงแอบรถแล้วลงมาดู จึงรู้ว่าเหยียบรถจยย. ซึ่งตนเองไม่รู้เลยว่า จยย. มายังไง เพราะมองไม่เห็นเลย จนได้มาเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดจึงรู้ว่ารถ จยย วิ่งตามหลังมาและแซงขวาขึ้นมาจนจอดทำให้ล้อหลังเกี่ยวและเหยียบรถ จยย.และคนขับ ดังกล่าว

ด้านญาติผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้เดินทางมาจ่ายค่าไฟฟ้าที่ค้างจ่ายที่การไฟฟ้า ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ แต่ไม่ทันได้ถึงการไฟฟ้าก็มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเสียก่อน

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อสอบสวนพยานแวดล้อมและถ่ายภาพในจุดเกิดเหตุ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้จะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เรียกตัวคนขับรถพ่วงมาสอบปากคำเพิ่มเติม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark