ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ครู-ผู้ปกครอง 2 นักเรียน เหยื่อเมาแล้วขับชนดับ วอนเพิ่มโทษ

เมาแล้วขับชนเด็ก ป.6

สุดสลด! 2 เด็กหญิง ป.6 เหยื่อลุงวัย 67 ปี เมาแล้วขับชนดับ ด้าน ครู-ผู้ปกครอง วอนเพิ่มโทษจำคุกตลอดชีวิต-ยกเลิกใบขับขี่

ความคืบหน้ากรณีที่นายบรรจง อายุ 67 ปี ขับรถกระบะ เร่งแซงรถยนต์ที่ขับอยู่ด้านหน้า 3 คันรวด  ก่อนจะข้ามเลนไปชน รถจักรยานยนต์ จนเป็นเหตุให้ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี  และ ด.ญ.บี  (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6  โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.สตึกเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายสตึก-จอมพระ ช่วงบริเวณบ้านแสงจันทร์ ต.สนามชัย  อ.สตึก จ.บุรีรัมย์  เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (18  ก.พ. 67)  ส่วนนายบรรจง ซึ่งมีอาการคล้ายมึนเมา โดยมีพยานเห็นว่าหลังเกิดอุบัติเหตุได้ออกมาจากรถในสภาพเดินเซไปมา และในมือถือกระป๋องเบียร์ติดมาด้วย  ก่อนจะเดินไปไหว้ศพของนักเรียนทั้ง 2 คน ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  และนำตัวคนขับกระบะไปวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกาย  ก็พบระดับแอลกอฮอล์สูงถึง 107 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์  ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด

ล่าสุดวันนี้ (19 ก.พ.67) ครอบครัวและญาติได้นิมนต์พระไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของน้องนักเรียนทั้ง 2 คนที่บริเวณจุดเกิดเหตุตามประเพณีความเชื่อ ขณะที่บรรยากาศงานศพของน้องทั้ง 2 คนก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ขณะที่ พ.ต.อ.ยุทธนา ไตรทิพย์ ผกก. สภ.สตึก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง  ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นถนน 2 ช่องจราจรที่กำลังมีการก่อสร้างเพื่อขยายเป็น 4 ช่องจราจร  ยังพบชิ้นส่วนทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์กระจายเกลื่อนจุดเกิดเหตุ

โดยพ.ต.อ.ยุทธนา ระบุว่า  ในทางคดีขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำพยานและรวบรวมหลักฐาน เพื่อประกอบสำนวนคดี โดยเฉพาะหลักฐานผลตรวจเลือดเพื่อหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์ในร่างกาย ซึ่งหากมีหลักฐานชัดเจนว่าขับรถขณะมึนเมา ก็จะมีความผิดตามมาตรา 43 (2),160 ตรี วรรค 4 พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 6 หมื่น ถึง 2 แสนบาท

ด้านลุงของ ด.ญ.บี หนึ่งในนักเรียนที่เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียหลาน โดยเฉพาะอุบัติเหตุที่เกิดจากการเมาแล้วขับ ก็อยากให้คนขับชนหลานเสียชีวิตได้รับโทษตามกฎหมายและเยียวยาครอบครัวด้วย หากเป็นไปได้ก็อยากให้เพิ่มโทษคดีที่เมาแล้วขับทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ควรจะมีการพิจารณาเพิ่มโทษจำคุกตลอดชีวิตและยึดใบขับขี่ไม่ให้ขับรถอีก

ไม่ต่างจาก ครูประจำชั้นของนอง ด.ญ.เอ เผยว่า ในฐานะคนเป็นครูก็ยังทำใจไม่ได้ น้องเด็กเรียนดี เป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งทักษะภาษาไทยบ่อยๆ และเขามีความใฝ่ฝันโตขึ้นอยากเป็นครู ก็ยิ่งรู้สะเทือนใจที่คนขับซึ่งมีอาการมึนเมาพรากชีวิตและอนาคตของน้องไป ส่วนตัวมองว่าคนที่ดื่มสุรามึนเมาไม่ควรจะขับรถด้วยซ้ำ หากเป็นไปได้ก็อยากจะให้เพิ่มโทษจำคุกตลอดชีวิต หรือยึดใบขับขี่ไม่ควรจะให้ขับรถอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark