ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ ของกลางไอซ์ 210 กก.

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย สนธิกำลังสกัดจับเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ ได้ของกลาง ไอซ์ 210 กิโลกรัม พร้อมยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง ขณะที่กำลังจะลักลอบนำส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ได้ร่วมกันจับกุม นายอรรคเดช อายุ 22 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 1,000 เม็ด

ต่อมาได้นำตัวไปสอบสวนขยายผล ก่อนไปจับกุม ผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 2 คน คือ นายอันวา อายุ 34 ปี และ นายมูฮำหมัดยูสมิง อายุ 24 ปี ขณะที่กำลังขับรถบรรทุกพ่วง อยู่ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 155 ริมถนนทางหลวงสาย 42 ปัตตานี-นราธิวาส ตำบลละหาร อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ตรวจค้นภายในรถ พบไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณ 210 กิโลกรัม จึงแจ้งข้อหาร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน อันมีลักษณะเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดตามพฤติกรรมของกลุ่มค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งร่วมกับเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ และเครือข่ายค้ายาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้าน จนทราบว่ามีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลาง มาส่งจำหน่ายให้กับเครือข่ายในพื้นที่ภาคใต้ ก่อนที่จะส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีลักษณะเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ

ทั้งนี้ ได้มีการตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อดำเนินการตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 จำนวน 7 รายการ มูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท ส่วนบุคคลในเครือข่ายที่ร่วมกระทำผิด ขณะนี้ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark