ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เป็นพยาบาลทั้งตัวและหัวใจ

เช้าข่าว 7 สี - เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถกระบะ แต่ต้องบอกว่าเหตุการณ์นี้มีหลากหลายเรื่องราว 

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนสายร้อยเอ็ด-โพนทอง บ้านหนองผักแว่น ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด พบคนเจ็บเป็นชายอายุ 30 ปี กำลังได้รับการปฐมพยาบาล อยู่ริมถนน เพราะมีแผลฉีกขาดที่ต้นขาซ้าย และแขนซ้ายปวดบวม และรถจักรยานยนต์ที่ขี่มาอยู่ในสภาพล้มอยู่บนถนน ส่วนรถกระบะพบประตูด้านข้างถูกชนจนยุบ สอบถามคนขับเป็นชายสวมเสื้อสีน้ำเงิน ทราบว่า ขับรถมาจากตัวเมืองร้อยเอ็ด มาถึงที่เกิดเหตุได้กลับรถมายังร้านอาหารตามสั่ง จู่ ๆ ได้มีรถจักรยานยนต์พุ่งชนประตูด้านข้างอย่างแรง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อสอบสวนพยานแวดล้อมและถ่ายภาพในจุดเกิดเหตุ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้จะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เชิญตัวคนขับรถคู่กรณีมาสอบปากคำเพิ่มเติม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป อันนี้เรื่องแรก

อีกเรื่องเป็นหญิงที่สวมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงวอร์มสีดำ ที่กำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอยู่ ทีแรกผู้สื่อข่าวไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเธอทั้งช่วยประเมิน ทั้งสั่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพประจำรถอย่างคล่องแคล่ว จนกระทั่งมาทราบจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพประจำรถว่าเธอไม่ใช่เจ้าหน้าที่ประจำรถ เมื่อมอบถามจึงทราบว่า ชื่อ นางสาวชนิษฐา เสน่ห์วงค์ ที่ชำนาญขนาดนี้ก็เพราะเธอเป็นพยาบาลประจำห้องคลอด โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

ต้องบอกว่านี่ไม่ใช่เวลางาน เธอสามารถที่จะไปสนใจแค่เรื่องย้ายของ ๆ แต่เธอกลับเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เพราะเธอเป็นพยาบาลทั้งในและนอกเวลางาน และเป็นทั้งตัวและหัวใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark