ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดรามากลับ ขอแซงคิวชาร์จแบตรถไฟฟ้า

เช้าข่าว 7 สี - ข่าวนี้ต้องบอกว่าเบาได้เบา สำหรับการเข้าคิวชาร์ตไฟให้กับรถไฟฟ้า EV ก็ต้องยอมรับว่าสมัยนี้จุดชาร์จยังมีไม่มากพอ ก็ต้องค่อย ๆ เพิ่มรองรับจำนวนรถที่เพิ่มขึ้น มีหนุ่มรายหนึ่งขับรถจากกรุงเทพพอไปถึงพัทยา จังหวัดชลบุรี แล้วแบตเตอรี่เหลือแค่ 9% ทีนี้ก็เลยเลี้ยวเข้าไปหาจุดชาร์จ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ปรากฎว่าจุดนี้ เป็น Walk in only ไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า หนุ่มคนนี้เล่าว่า พอไปถึงก็เห็นมีรถจอดชาร์จอยู่ได้ 78% แล้วก็เลยไปขอให้ตนเข้าชาร์จบ้างเพราะแบตใกล้หมดแล้ว เกิดอะไรขึ้น กระแสโซเชียลว่าอย่างไร ไปชม

เพจดัง แชร์เรื่องราวของหนุ่มคนหนึ่ง เล่าว่า ตนไม่ได้แพลนและไม่ได้ชาร์จไฟล่วงหน้า พอมาถึงจุดชาร์จที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ก็เห็นรถ EV คันหนึ่งจอดชาร์จอยู่ได้ 78% แล้ว แต่เจ้าของรถยังกดโทรศัพท์มือถืออยู่หน้าตู้ ตนจึงถามว่า ชาร์จเสร็จแล้วใช่ไหม ก็เลยบอกว่าของคุณน่าจะ 80% แล้วของผมเหลือ 9% ขอเข้าชาร์จหน่อย พอดีจอดไม่ตรงช่องก็เลยต้องขอให้พี่เขาเลื่อนรถ เลยโดนต่อว่าและบ่นใส่ไม่หยุดว่า "มาแย่งคิวเขาก็ต้องรอนะ" ใครอยากดรามาเชิญเลยนะครับ ผมแค่จะบอกว่า การมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เป็นสิ่งดี พูดคุยกันด้วยภาษาสุภาพ ที่พูดจาไม่ดีใส่ผม ๆ ปล่อยผ่าน เพราะถือว่า พี่เขาให้ผมชาร์จแล้ว   

นี่คือจุดชาร์จรถไฟฟ้า EV ที่ตอนนี้หลายหน่วยงานก็พยายามจะติดตั้งให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศให้มากที่สุด ปกติก็จะใช้งานควบคู่กับแอปพลิเคชัน เพื่อให้ผู้ขับรถ EV สามารถแพลนการเดินทางล่วงหน้าได้ ในแอปฯ ก็จะเช็กจุดชาร์จและสามารถจองคิวเข้าชาร์จแบตเตอรี่ได้ล่วงหน้า จะได้ไม่เกิดปัญหา รถแบตหมดกลางทาง

อย่างที่บอกหนุ่มรายนี้ไม่ได้แพลนล่วงหน้า พอแบตใกล้จะหมดเหลือแค่ 9% ก็ต้องรีบหาจุดชาร์จสิ พอมาเจอรถจอดชาร์จอยู่แบบนี้ อาจจะรู้สึกว่า เอ๊ะ ทำไมไม่มีน้ำใจกันบ้าง

คือ จริง ๆ เอาตรง ๆ ก็คือไปขอแซงคิวนั่นแหละ แล้วอาจจะเจอเหวี่ยงเล็ก ๆ กลับ ทีนี้ชาวเน็ตว่าอย่างไร 

ขอบคุณภาพจาก : X@Red Skull

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark