ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สยอง! ถังลมดัดแปลงระเบิด เจ้าของอู่ดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - อุทาหรณ์ เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ถูกถังลมที่ดัดแปลงใช้เอง ระเบิดใส่ร่างเสียชีวิต

ภาพวงจรปิดในร้านซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ริมถนนเพชรเกษม ม.1 ตำบลเขาชัยสน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง บันทึกเหตุการณ์ขณะที่ถังลมซึ่งดัดแปลงขึ้นมาใช้เอง ได้เกิดระเบิดขึ้น จากภาพจะเห็นว่าเมื่อถังระเบิด มีของเหลวสีขาวพุ่งกระจายออกมา ขณะที่ถังลมนั้นลอยพุ่งขึ้นไปกระทบกับหลังคาก่อนจะตกลงมากลิ้งอยู่กลางร้าน แรงระเบิดเป็นเหตุให้นายนฤเทพ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านได้รับบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อช่วงสายวานนี้ (19 ก.พ.)

จากการสอบถามนางสาวหทัยกานต์ ภรรยาผู้เสียชีวิต ทราบว่าขณะเกิดเหตุสามีกำลังจัดเตรียมข้าวของในร้านให้เป็นระเบียบ เพื่อจะเปิดร้านตามปกติ ขณะที่กำลังจะยกถังลม ตนได้เดินเข้าไปในครัว อึดใจหนึ่งได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จึงรีบวิ่งออกมาดู เห็นสามีนอนอยู่กับพื้นมีเลือดออกที่ใบหน้า จึงแจ้งชุดกู้ชีพมาช่วยเหลือแต่สามีทนพิษบาดแผลไม่ไหว ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ส่วนถังลมที่ระเบิดนั้น เป็นถังแรงดันความร้อนที่ใช้สำหรับต้มน้ำฆ่าเชื้อเครื่องมือแพทย์ สามีได้ประมูลมา แล้วนำมาดัดแปลงเป็นถังน้ำยาแรงดันลม ไว้ใช้สำหรับล้างอะไหล่รถยนต์ ซึ่งอาจจะมีแรงดันมากเกินไปจึงทำให้ระเบิด

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ระบุว่า ถังที่ถูกดัดแปลงดังกล่าวถือว่าใช้งานผิดประเภท เป็นเหล็กหล่อที่ไม่เหมาะจะนำมาทำเป็นถังลม ซึ่งถังที่ระเบิดพบมีรอยแตกตรงจุดที่เป็นรอยต่อ เมื่อเติมลมอัดเข้าไปนาน ๆ จึงเป็นสาเหตุให้เกิดระเบิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark