ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกฯ ยันเร่งดิจิทัลวอลเล็ตเต็มที่

เช้านี้ที่หมอชิต - ดิจิทัลวอลเล็ตมากี่โมง เชื่อว่าเวลารัฐบาลไปไหนต้องเจอคำถามประมาณนี้ ก่อนปีใหม่บอกเดือนกุมภาพันธ์มาแน่ ต่อมาขอขยับไปพฤษภาคม แล้วตอนนี้ก็ทำท่าจะขยับไปอีก เพราะบอร์ดใหญ่ดิจิทัลวอลเล็ตที่ต้องเคาะเรื่องนี้เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ แจ้งเลื่อนประชุม บอกว่า ขอเวลาไปศึกษาอีก 30 วัน ทำให้ไทม์ไลน์เงินหมื่นอาจเลื่อนอีก จนกลายเป็นคำถามคาใจใครหลาย ๆ คนว่า ตกลงเงินน่ะ จะมาไหม

นายกฯ ยันเร่งดิจิทัลวอลเล็ตเต็มที่
คำถามนี้มีคำตอบ เมื่อวานนี้รัฐบาลยกขบวนกันไปที่ อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี เพื่อมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุให้พี่น้องประชาชน แน่นอนว่าไปเจอชาวบ้านแบบนี้ ไม่พ้นต้องเจอคำถามสุดคลาสสิก เงินหมื่นจะทันเดือนพฤษภาคมตามกำหนดการเดิมไหม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง บอกว่า นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต รัฐบาลพยายามจะออกมาให้เร็วที่สุด แต่ขณะนี้มีทั้งข้อเสนอแนะของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ข้อสังเกตของคณะกรรมการกฤษฎีกา และที่หลายคนเสนอมา ซึ่งต้องรับฟัง อย่างไรก็ตาม ท่านยืนยันว่า จะพยายามทำให้อยู่ในกรอบเวลาให้ได้โดยเร็วที่สุด

ฟังจากน้ำเสียงดูค่อนข้างขึงขัง ไม่รู้ช่วงนี้มีหลายเรื่องให้เครียดหรือเปล่า ท่านนายกฯ ยังบอกด้วยว่า ทางผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย บอกว่า เพิ่งเห็นข้อเสนอจาก ป.ป.ช. จึงขอเวลาไปศึกษา แต่ไม่ได้บอกว่าขอเวลานานเท่าไหร่ จึงบอกไปว่าขอเร็วที่สุดให้ได้ภายใน 30 วัน ดังนั้น อีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ ค่อยมาว่ากันเรื่องนี้

จุลพันธ์ ยันเงินดิจิทัลฯ ช้าแต่ชัวร์ ขอให้อดทน
ไปฟังอีกท่านหนึ่งที่ตอบคำถามในเรื่องนี้ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ขึ้นเวทีบอกพี่น้องชาวอุดรฯ ว่า เรื่องเงินหมื่นดิจิทัลขอให้เห็นใจอดทนรอ ยืนยันมาแน่ ช้าแต่ชัวร์เด้อพี่น้อง ซึ่งในระหว่างปราศรัยมีลูกแถมเหน็บแบบแสบ ๆ แต่ไม่รู้ไปถึงใครว่า โครงการนี้อุปสรรคมันมีเพราะบางคนนั่งแต่บนหอคอย ไม่เคยลงมาสัมผัสชาวบ้านอย่างพวกเรา เขาเลยบอกนโยบายนี้ไม่มีความจำเป็น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark