ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาว 19 ปี ร้องถูกอดีตแฟนทหารปล่อยคลิปฉาวแบล็กเมล์

เช้านี้ที่หมอชิต - กลุ่มเป็นหนึ่งพาหญิงสาวผู้เสียหาย บุกกระทรวงกลาโหม ร้องเอาผิดทหารยศสิบเอก ปล่อยคลิปฉาวขณะมีเพศสัมพันธ์

นางชลิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง เพื่อเด็กและสตรี ได้พาหญิงสาว อายุ 19 ปี เข้าร้องทุกข์ ขอความเป็นธรรมให้ตรวจสอบพฤติกรรมของทหารนายหนึ่ง ยศสิบเอก สังกัดศูนย์ทหารปืนใหญ่ ค่ายสิริกิติ์ อำเภอเมืองลพบุรี หลังถูกนำคลิปขณะหญิงสาวกำลังมีเพศสัมพันธ์กับทหารนายนี้ ไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์

ผู้เสียหายเล่าว่า เลิกกับทหารนายดังกล่าวไปได้ประมาณ 1 ปี ยอมรับว่าจบแบบไม่สวย กระทั่งต่อมามีเพื่อนโทรมาบอกว่ามีคลิปวิดีโอที่ตนเองกำลังมีเพศสัมพันธ์กับแฟนเก่า คือ ทหารนายดังกล่าว ถูกนำไปเผยแพร่ลงในแอปพลิเคชันหนึ่ง ซึ่งมีข้อความเขียนโพสต์ว่า "งานเต็มลงแล้วในวีไอพีครับเปิดรับคนเข้ากลุ่มวีไอพีเป็นกลุ่ม" เมื่อผู้เสียหายเปิดเข้าไปดูพบว่าคลิปวิดีโอที่ลงในสื่อดังกล่าวเป็นตัวเองจริง ๆ จึงรู้สึกอับอาย และเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ซึ่งตอนนี้มีคนเข้าไปดูคลิปวิดีโอดังกล่าวประมาณ 30,000 ครั้ง

ผู้เสียหายจึงได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับทหารดังกล่าว แต่ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด แถมมีการขอนัดไกล่เกลี่ยในเวลาต่อมา แต่ผู้เสียหายมีความประสงค์ดำเนินคดี ทั้งทางแพ่งและทางอาญา รวมทั้งขอให้กระทรวงกลาโหม พิจารณาลงโทษทางวินัย ให้ถึงที่สุด

ด้าน คุณต้นอ้อ เพจเป็นหนึ่ง เปิดเผยว่า ได้ประสานกับนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อพาน้องผู้เสียหาเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมและขอให้ดำเนินการทางวินัยกับนายทหารนายนี้อย่างถึงที่สุด โดยตนเองมองว่า เรื่องดังกล่าวไม่ควรเกิดขึ้นกับความรักอันบริสุทธิ์ที่ผู้หญิงคนหนึ่งมอบให้ฝ่ายชาย แต่พอเลิกรากันไปแล้ว กลับมาย้ำยีดูถูกกันแบบนี้ ฝ่ายชายต้องรับโทษอย่างสาสม ไม่เหมาะกับการเป็นชายชาติทหาร ส่วนหลังจากนี้ทางเพจเป็นหนึ่งจะประสาน รพ.ตำรวจ ดูแลเรื่องสภาพจิตใจของน้องผู้เสียหายด้วย

ด้าน พันเอกฐาปนา อุไรวรรณ หัวหน้าศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ กระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า จะส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน กำหนดระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน พร้อมกำชับหน่วยงานต้นสังกัดดูแลเรื่องความปลอดภัยให้น้องผู้หญิงด้วย ซึ่งต่อมาในช่วงเย็นวานนี้ ก็มีรายงานว่า กองทัพบกตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นกำลังพลชั้นยศสิบเอก สังกัดกองทัพบก จริง ซึ่งเจ้าตัวได้ยอมรับถึงการกระทำดังกล่าว และภายหลังการสอบสวนจากคณะกรรมการของหน่วยต้นสังกัด ได้มีการพิจารณาลงโทษทางวินัยทหารสถานหนัก จำขังกำลังพลดังกล่าวเป็นเวลา 45 วัน ฐานผิดวินัยร้ายแรง ทั้งนี้ กองทัพบกพร้อมให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย และยินดีที่จะอำนวยความสะดวกในการสืบสวนสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark