ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบศพนิรนามถูกเผานั่งยางในบ่อขยะ

เช้านี้ที่หมอชิต - พนักงานขับรถส่งน้ำดื่ม แวะจอดรถนับเงินตรงบ่อขยะ จู่ ๆ ได้กลิ่นน้ำอบลอยมาตามลม ก่อนหันไปพบโครงกระดูกมนุษย์ สภาพถูกเผานั่งยาง ตำรวจคาดถูกฆ่าจากที่อื่นแล้วมาเผาอำพรางที่บ่อขยะ และผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นผู้หญิง หรือ สาวประเภทสอง เพราะพบกระจุกผมยาว สีดำ

โครงกระดูกมนุษย์ที่นายจักรินทร์ อายุ 27 ปี พนักงานขับรถส่งน้ำดื่มไปพบในบ่อขยะ ทางทิศตะวันออกของหมู่บ้านหนองดู่ ตำบลละหานนา อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น อยู่ในลักษณะขด ลำตัวถูกเผา รอบโครงกระดูกพบลวดยางรถยนต์ สภาพโครงกระดูกถูกเผามาประมาณ 3 วัน ใกล้กับโครงกระดูก พบยังมีเศษเส้นผมของผู้เสียชีวิตตกอยู่ที่พื้นเป็นกระจุก ผมยาว สีดำ และยังมีขดลวดของยางรถยนต์อยู่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ และพิสูจน์อัตตลักษณ์บุคคล เพื่อระบุตัวตนของผู้เสียชีวิต

นายเชิดชัย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ตำบลละหานนา เล่าว่า นายจักรินทร์จะขับรถส่งน้ำดื่มมาจอดที่บ่อขยะทุกวัน เพื่อนับเงินค่าน้ำส่งเถ้าแก่ วันเกิดเหตุ 17 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 16.00 น. ขับรถมาจอดนับเงินเหมือนเดิม จู่ ๆ ได้กลิ่นน้ำอบลอยมาตามลม นึกในใจแทนที่จะได้กลิ่นขยะ แต่ทำไมได้กลิ่นน้ำอบ จากนั้นขับรถวนบ่อขยะเพื่อกลับโรงน้ำ สังเกตเห็นวัตถุบางอย่างในบ่อขยะถูกเผาไหม้ ตอนแรกคิดว่าเป็นสุนัข พยายามมองจนแน่ใจว่าเป็นคน รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านตรวจสอบ

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้บ่อขยะ ให้ข้อมูลว่าช่วงประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ชาวบ้านราว ๆ 10 คน ที่กำลังช่วยงานศพภายในหมู่บ้าน สังเกตเห็นแสงไฟสว่างสีแดงปกคลุมท้องฟ้าใกล้ ๆ บ่อขยะ ตอนแรกนึกว่าไฟไหม้บ้านหรือมีคนจุดไฟป่า แต่พอสอบถามกลับไม่พบอะไร ก่อนมาทราบภายหลังพบโครงกระดูกมนุษย์ถูกเผานั่งยางที่บ่อขยะ

เมื่อวานผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ่อขยะ พบพนักงานเก็บขยะของ อบต.ละหานนา นำขนะมาเททิ้ง แต่ก่อนเท ได้จุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญาณที่ถูกฆาตกรรมเผานั่งยางภายในบ่อขยะว่า ขอให้ต่างคนต่างอยู่ คนอยู่ส่วนคน ผีอยู่ส่วนผี เวลาทำงานก็อย่ามากวนกัน และขอให้ตำรวจตามจับคนร้ายได้โดยเร็ว ก่อนปักธูปบริเวณด้านบนขอบบ่อขยะ และนำน้ำดื่มมาวางไว้ให้ด้วย

ด้าน พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผกก.สภ.แวงน้อย เผยว่า ยังไม่มีญาติคนหายเข้าแจ้งความเพิ่ม และในส่วนที่มีการแจ้งคนหายในพื้นที่ 2 ราย สามารถติดต่อได้แล้ว สันนิษฐานเบื้องต้นผู้เสียชีวิตอาจเป็นผู้หญิงหรือสาวประเภทสอง น่าจะถูกฆ่าจากที่อื่นแล้วนำมาเผานั่งยางเพื่ออำพรางศพที่บ่อขยะ จึงเร่งแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเข้าออกในช่วงเวลาเกิดเหตุและใกล้เคียงว่ามีบุคคลต้องสงสัยหรือรถต้องสงสัยในช่วงเวลาดังกล่าวหรือไม่ เพื่อเรียกมาสอบปากคำ

ล่าสุดผลชันสูตร พบโครงกระดูกมนุษย์ถูกเผานั่งยาง เป็นผู้หญิง อายุไม่เกิน 35 ปี สูงประมาณ 165 เซนติเมตร หากใครสงสัยว่าเป็นญาติ กำลังตามหา ให้รีบมาแจ้งที่ สภ.แวงน้อย เพื่อตรวจพิสูจน์ว่าใช่ญาติหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark