ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ครอบครัวเชิญวิญญาณ 2 เด็กหญิง เหยื่อเมาแล้วขับ

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณี 2 เด็กหญิงชั้น ป.6 ขี่จักรยานยนต์ถูกหนุ่มใหญ่เมาแล้วขับ ซิ่งกระบะชนประสานงาจนเสียชีวิตทั้งคู่เมื่อช่วงบ่าย 18 ก.พ.ที่ผ่านมา เมื่อวานนี้ครอบครัวทั้งคู่ ไปทำพิธีเชิญวิญญาณของเด็กหญิงทั้งสองรายในที่เกิดเหตุ และเรียกร้องให้เพิ่มโทษคนเมาแล้วขับ

ความคืบหน้ากรณี นายบรรจง อายุ 67 ปี ขับรถกระบะ สีดำ เร่งแซงรถยนต์ 3 คันรวด ก่อนจะข้ามเลนไปชน รถจักรยานยนต์ที่ ด.ญ.เพ็ญ อายุ 12 ปี และ ด.ญ.ปลาย อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ขับขี่ซ้อนท้ายกันมา บนถนนสายสตึก-จอมพระ ตำบลสนามชัย อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเหตุให้ทั้งคู่เสียชีวิตคาที่ ส่วนนายบรรจงลงจากรถด้วยอาการมึนเมา ตำรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกาย สูงถึง 107 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนด 

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) ครอบครัวและญาติได้นิมนต์พระไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของน้องนักเรียนทั้ง 2 คนที่บริเวณจุดเกิดเหตุตามประเพณีความเชื่อ ส่วนบรรยากาศงานศพของน้องทั้ง 2 คนก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้า พ่อและแม่ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกอย่างกระทันหัน ภายในงานมีญาติ ชาวบ้าน คณะครูมาเคารพศพ และแสดงความเสียใจกับครอบครัวอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวานนี้ พ.ต.อ.ยุทธนา ไตรทิพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสตึก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยผู้กำกับฯ ระบุว่า อยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานและรวบรวมหลักฐานเพื่อประกอบสำนวนคดี หากชัดเจนว่าขับรถขณะมึนเมา ก็จะมีความผิดต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปีถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 60,000-200,000 บาท

ด้าน นายสุวิชัย บัวนิล ลุงของน้องปลาย พูดทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียหลาน อยากให้คนขับชนหลานเสียชีวิตได้รับโทษตามกฎหมายและเยียวยาครอบครัวด้วย หากเป็นไปได้ก็อยากให้เพิ่มโทษคดีที่เมาแล้วขับ

ไม่ต่างจาก นางสาวสุดาทิพย์ สงฆัง ครูประจำชั้นน้องเพ็ญ บอกว่า น้องเพ็ญเป็นเด็กเรียนดีเป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งทักษะภาษาไทยบ่อย ๆ มีความใฝ่ฝันโตขึ้นอยากเป็นครู จึงสะเทือนใจที่คนขับซึ่งมีอาการมึนเมาพรากชีวิตและอนาคตของน้องไป หากเป็นไปได้ก็อยากจะให้เพิ่มโทษจำคุกตลอดชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark