ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

แพรรี่ ให้ข้อคิดดีๆส่งกำลังใจ หลัง "ไอซ์ ปรีชญา" โพสต์ตัดพ้อ



 
เปิดข้อคิดดีๆจาก "แพรรี่ ไพรวัลย์" ส่งกำลังใจให้ "ไอซ์ ปรีชญา" หลังนางเอกสาวโพสต์เศร้าตัดพ้อ โดนคนที่รักเฉยเมยใส่

กลายเป็นเรื่องราวที่ทำเอาหลายๆคน อดเป็นห่วงไม่ได้ แห่ส่งกำลังใจกันอย่างท้วมท้น หลังนางเอกสาวคนดัง "ไอซ์ ปรีชญา" ได้โพสต์ข้อความตัดพ้อลงในไอจีสตอรี่ของตัวเอง @icepreechaya ซึ่งระบุว่า "แม่ขอเงิน พ่อขอเงิน มีแฟนเหมือนไม่มี จะอยู่เพื่อ? โทรหาครอบครัว คนรักว่าไอซ์ไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้แล้วนะ ทุกคนเฉยเมย ถ้าวันนึงมันไม่มีไอซ์จริงๆ ขอให้รู้ว่าเป็นเพราะครอบครัว คนรัก ไม่ใช่เพื่อนหรือแฟนคลับที่ตัดสินใจทำให้ไอซ์คิดสั้น ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย หลังจากนี้ไปทุกคนจะได้รู้ความจริงซักที ว่าชีวิตไอซ์ไม่มีใครอยากแม้กระทั่งจะเป็นหรอกแค่หนึ่งวัน"

โดยหนึ่งในนั้นมีคนดังอย่าง "แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร" หรืออดีตพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักคิดนักเขียน ก็ได้ออกมาโพสต์ส่งกำลังใจให้สาวไอซ์ด้วย โดยได้เขียนข้อคิดดีๆ ให้ทุกคนได้ตระหนัก  อย่าเอาแต่รักสมบัติข้าวของ จนมองเห็นเพื่อนมนุษย์เป็นแค่ที่หยิบฉวยเอาผลประโยชน์ ซึ่งข้อความทั้งหมดระบุว่า

ในโลกที่ทุกคนแสวงหาเงินทอง ชื่อเสียง ความสำเร็จ และอื่นๆ อีกมากมาย ในโลกที่ทุกคนเอาแต่วิ่ง แข่งขัน และเดินไปข้างหน้าอย่างเร่งด่วน เร็วคือชนะ ช้าคือไม่ทันโลก

สำเร็จ แต่เหนื่อยเกินไป มั่งมี แต่ว่างเปล่า ข้างนอก สดใส ข้างใน แตกสลาย
ในโลกที่เป็นแบบนี้  บางทีเราก็ได้ทอดทิ้ง หรือไม่ก็ตั้งใจที่จะโยนทิ้งอะไรบางอย่างไป เราลืมความรักและความสัมพันธ์อันอบอุ่น ซึ่งล้วนแท้จริงกว่าชื่อเสียงและข้าวของเงินทองที่เราต้องการเสียอีก

เราลืมคนข้างๆ ลืมการปลอบโยน ลืมรอยยิ้มและความห่วงใยที่จริงใจ เราลืมมันไปหรือเปล่า

อย่าลืมที่จะเป็นความรักที่ดีของใครสักคนนะคะ เป็นพ่อแม่ก็เป็นพ่อแม่ที่มีความรักที่ดีต่อลูก เป็นแฟนก็เป็นแฟนที่มีความรักที่ดีต่อแฟน และเป็นเพื่อนก็เป็นเพื่อนที่มีความรักที่ดีต่อเพื่อน เราควรเป็นกัลยาณมิตรที่ดีของกันและกันค่ะ

องค์ทะไลลามะเคยกล่าวไว้ว่า มนุษย์เราเกิดขึ้นมาเพื่อถูกรัก แต่สมบัติข้าวของเงินทองเกิดมาแค่เพื่อถูกใช้ อย่าเอาแต่รักสมบัติข้าวของ จนมองเห็นเพื่อนมนุษย์เป็นแค่ที่หยิบฉวยเอาผลประโยชน์เท่านั้นเลยนะคะ

ทุกคนต้องการความรักที่ดี และเราควรส่งต่อมันให้คนที่อยู่ใกล้ๆ เราอย่างมากที่สุด อย่าเมินเฉยใส่คนที่เราควรรักนะคะ เพราะทุกคนเกิดมาเพื่อต้องการที่จะถูกรักด้วยกันทั้งนั้น

ปล. เป็นกำลังใจให้คุณไอซ์ค่ะ

 

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก Facebook : ไพรวัลย์ วรรณบุตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark