ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กำชับปรับปรุงทางเท้าเพลินจิต - ราชดำริ ให้แล้วเสร็จในสิ้นมี.ค.นี้

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กำชับปรับปรุงทางเท้าเพลินจิต - ราชดำริ ให้แล้วเสร็จในสิ้นมี.ค.นี้ พร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันนี้ (20 ก.พ. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ ลงพื้นที่สำรวจโครงการปรับปรุงทางเท้า บริเวณถนนเพลินจิต ต่อเนื่องไปยังถนนหลังสวน และถนนราชดำริ

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า ปัญหาหลักของการปรับปรุงทางเท้าบริเวณถนนเพลินจิตคือ มีคนเดินสัญจรเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีมอเตอร์ไซค์ลักลอบขับขี่บนทางเท้าอยู่ บางส่วนที่ทำเสร็จแล้วจึงค่อนข้างเก่าเร็ว และบางจุดที่ยังดำเนินการไม่ได้ เพราะเป็นของหน่วยงานอื่นที่ต้องรอยกให้กับทางกทม.จัดการ สำหรับทางเท้าถนนหลังสวน ปัญหาหลักคือหาบเร่แผงลอยเยอะ เพราะเป็นจุดผ่อนผัน ซึ่งต้องมีการปรับ

โดยคิดว่าจะยกเลิกและปรับปรุงทางเท้าให้ดีขึ้น เพราะปัจจุบันค่อนข้างสกปรกและเดินยาก ในส่วนของทางเท้าถนนราชดำริ ในจุดที่ยังไม่เรียบร้อยและอาจเกิดอันตรายต้องเร่งดำเนินการ อาทิ ช่องรับน้ำจากถนนที่ต้องเคลียร์ขยะ เศษก่อสร้าง และปูปิดพื้นให้เรียบร้อย โดยทางเท้าส่วนไหนที่ได้ดำเนินการปรับปรุงเสร็จแล้ว จะให้มีการเชิญกลุ่มผู้ใช้วีลแชร์มาทดลองใช้ก่อนตรวจรับงานด้วย

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้กำชับผู้รับเหมาให้ดำเนินการปรับปรุงทางเท้าบริเวณนี้ให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนมีนาคม 2566 เพื่อพร้อมรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาในกรุงเทพมหานครในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark